Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam
TP.HCM:

Thiết kế cầu tuổi thọ 100 năm để giải quyết điểm đen ùn tắc

- Dự án nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ hiện đại nhất TPHCM cán đích trước 5 tháng góp phần giải tỏa ùn tắc khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt- Trần Hưng Đạo, 1 trong 37 điểm đen về tình trạng ùn tắc của TP.

Sáng 29/6, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã tổ chức thông xe nhánh cầu N1 và N2 kết nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ.

Ông Lê Minh Triết- Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Chủ đầu tư dự án) thông tin quy mô xây dựng công trình gồm 2 nhánh cầu N1, N2 với thiết kế tuổi thọ 100 năm, vận tốc cho phép lưu thông 30km/h.

Thiết kế cầu tuổi thọ 100 năm để giải quyết điểm đen ùn tắc
Sáng 29/6, hai nhánh cầu N1, N2 của dự án nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ Võ Văn Kiệt chính thức thông xe, vượt tiến độ 5 tháng

Ông Triết cho biết, nhánh cầu N1 kết nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ có chiều dài hơn 167 m, nhánh cầu N2 từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt (phía quận 1) có chiều dài hơn 142m. Cả hai nhánh cầu rộng 6,5 m đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.

Ngoài ra, dự án còn xây dựng đường giao thông rộng 6m bố trí phía ngoài dọc bờ kênh Bến Nghé với chiều dài 606 m, đáp ứng 2 làn xe máy; xây dựng hệ thống thoát nước, kè đá hộc để gia cố và bảo vệ mái ra luy dọc kênh Bến Nghé với chiều dài 533m; hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng.

Tổng mức đầu tư 153 tỷ đồng.

Thiết kế cầu tuổi thọ 100 năm để giải quyết điểm đen ùn tắc
Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa phát biểu tại buổi lễ
 

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho hay, công trình được thực hiện trong 12 tháng nhưng đến nay mới 7 tháng công trình đã chính thức đưa vào sử dụng đạt chất lượng, thiết kế, kỹ thuật.

Đặc biệt, công trình vượt tiến độ 5 tháng đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần cùng TP giải quyết được bài toán kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông”- ông Khoa nhấn mạnh.

Cầu Nguyễn Văn Cừ nối quận 1, 5 với quận 4, 8 có tổng kinh phí xây dựng 535 tỷ đồng được khánh thành tháng 4/2009, giảm đáng kể áp lực giao thông cho cầu Ông Lãnh và Kênh Tẻ. Đây cũng là trục giao thông mới kết nối khu trung tâm thành phố với các đô thị phía Nam.

Tuy nhiên, do không có đường kết nối nên các loại xe từ cầu Nguyễn Văn Cừ muốn vào đường Võ Văn Kiệt phải chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo mới được quay xe - là một trong những nguyên nhân khiến nút giao thông này thường xuyên ùn tắc mà được liệt vào danh sách 1 trong 37 điểm đen ùn tắc của TPHCM thời gian qua.

Cầu vượt 'giải cứu' kẹt xe Tân Sơn Nhất vượt tiến độ 2 tháng

Cầu vượt 'giải cứu' kẹt xe Tân Sơn Nhất vượt tiến độ 2 tháng

Cầu vượt chữ Y trên đường Trường Sơn và một nhánh cầu vượt hình N tại vòng xoay ngã 6 Nguyễn Thái Sơn sẽ thông xe sớm 2 tháng, nhằm "giải cứu" kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Chi gần 500 tỷ mở đường 'giải cứu' kẹt xe phía Đông Sài Gòn

Chi gần 500 tỷ mở đường 'giải cứu' kẹt xe phía Đông Sài Gòn

Cầu nối khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi vào đảo Kim Cương (Q.2, TPHCM) với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ sẽ mở thêm đường kết nối, giúp kéo giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông TPHCM.

Dự án 1400 tỷ đồng “giải cứu” kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Dự án 1400 tỷ đồng “giải cứu” kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Đường song hành với Cộng Hòa có mức đầu tư hơn 1400 tỷ đồng là một trong 6 dự án được Sở GTVT TP HCM đề xuất ưu tiên đầu tư trong năm 2017 để kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Khởi công 2 dự án “giải cứu” kẹt xe ở Tân Sơn Nhất

Khởi công 2 dự án “giải cứu” kẹt xe ở Tân Sơn Nhất

Hai dự án xây dựng cầu vượt giải quyết ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vừa được khởi công vào sáng 8/2.

Kẹt xe nghiêm trọng qua 'lô cốt' xây hầm chui 500 tỷ

Kẹt xe nghiêm trọng qua 'lô cốt' xây hầm chui 500 tỷ

Chiều 20/2, khu vực vòng xoay An Sương bị rào chắn thi công dự án hầm chui hơn 500 tỷ đồng khiến giao thông cửa ngõ phía Tây Bắc TPHCM rơi vào cảnh tê liệt hơn 2 giờ liền.

Tuấn Kiệt

 
 
 

Tin liên quan