- Sáng nay, thôn Việt Vân chìm trong tang tóc. Ba gia đình có con tử vong trong vụ tai nạn thương tâm vẫn chưa tin đó là sự thật. Ai nấy đều thất thần, tuyệt vọng trước mất mát lớn.

Tìm về thôn Việt Vân, xã Việt Thống (Bắc Ninh) nơi có 3 nam sinh tử vong, nhiều người dân nơi đây ai cũng thương xót.

Quanh xóm, đâu đâu cũng văng vẳng tiếng trống kèn của các gia đình nạn nhân xấu số.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn làm 3 học sinh chết

Gia đình có hai anh em chết vì tai nạn

Đột ngột mất đi đứa con trai, anh Phạm Văn Hùng (bố H.) không khỏi đau buồn. Ngồi bần thần trong nhà, anh Hùng vẫn chưa dám tin mọi chuyện là sự thật. Anh cho biết, tối qua (14/5), H. bảo bố đi ra ngoài thì ít phút sau, anh nghe tin con gặp nạn.

“Lúc 21h tối qua tôi bảo con về nhà chưa, cháu bảo con đang về rồi, ít phút sau tôi gọi thì máy không liên lạc được, sau đó một người dân gọi điện báo cháu bị tai nạn nói tôi nhanh chóng ra hiện trường.

Ra đến nơi, tôi thấy con tôi mặt dính đầy máu, máu mồm, máu mũi liên tục chảy ra. Tôi cố hút ra cho con thở nhưng tất cả tuyệt vọng, cháu không qua khỏi”, anh Hùng đau xót nói.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Hùng (bố em Nguyễn Mạnh H.) đau buồn trước sự ra đi của con trai

Anh Hùng cho biết, con trai vừa trải qua kỳ thi học kỳ lớp 9, đang cùng các bạn cùng khối trong xóm trên đường về nhà thì gặp nạn. Vì mất con nên mẹ của H. liên tục ngất lịm, người thân phải cố dìu chị vào trong nhà.

Theo người thân, trước H. cũng có một anh trai nhưng đã tử vong do tai nạn giao thông, giờ đến H. nên người thân như suy sụp.

Điện cho bố, không dám nói cháu mất

Đờ đẫn ở góc sân nhìn vào quan tài cháu, ông Tân (ông nội cháu Nguyễn Văn Đ.- SN 2002 - học sinh lớp 9B trường THCS Việt Thống) kể, nhà Đ. có ba anh em, Đ. là con thứ, phía trên có anh trai. Đ. ngoan và học giỏi...

{keywords}
Người nhà nạn nhân đâu xót trước sự ra đi của các nạn nhân

Bố Đ. đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, hôm trước còn gọi điện về khen con đạt thành tích học tập tốt và hứa sẽ chuyển quà về cho con; Đồng thời, động viên Đ. thi vào cấp 3 cho tốt.

“Gia đình điện sang cho bố Đ., không dám nói cháu đã mất mà chỉ nói con bị ốm, về ngay. Bố Đ. nghe con ốm thì bảo sẽ thu xếp công việc vài hôm rồi về, nên gia đình đành phải nói sự thật. Tối nay bố cháu sẽ về nước, khổ thân cháu tôi tử vong mà chưa nhận được quà bố thưởng, không kịp nhìn mặt cha mẹ, anh em lần cuối” - ông Tân nghẹn giọng.

Mong con trưởng thành để trông các em, thì...

Trong ba nạn nhân, gia đình em Nguyễn Văn Hào (SN 1999, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Phố Mới) có hoàn cảnh khó khăn hơn. Hào là con trai lớn, dưới Hào còn hai em nhỏ đang học tiểu học, THCS.

Do gia cảnh nghèo, bố mẹ Hào phải để con ở nhà cho ông bà nội trông nom rồi vào Nam làm thuê. Bố mẹ Hào vừa về nhà được ít hôm thì tai nạn xảy ra.

“Khi tai nạn xảy ra, Hào đã rất nguy kịch, đưa lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh thì tử vong. Chúng tôi đi làm ăn xa chỉ trông cậy Hào trưởng thành hơn để trông nom các em, nay con ra đi đột ngột thế này, lá vàng phải tiễn lá xanh, đau xót quá”, anh Nguyễn Văn Thụy (bố em Hào) đau đớn.

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng

Anh Nguyễn Văn Hùng, Trưởng thôn Việt Vân cho biết, đêm khuya 14/5, nhận được thông tin vụ tai nạn, anh cùng người dân vội vã đến hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

“Khung cảnh lúc đó lộn xộn, xe ô tô sau khi tông xe máy và hai xe đạp điện chạy cùng chiều thì văng xuống ruộng, trên đường các em học sinh nằm gục, máu me đầm đìa. Chúng tôi đưa 5 em đi viện thì 3 em về ngay trong đêm. Cả đêm qua thôn Việt Vân không ngủ được bởi đau thương, tang tóc quá lớn”, anh Hùng cho hay.

Bắc Ninh: Xe Camry mất lái đâm 3 học sinh tử vong

Bắc Ninh: Xe Camry mất lái đâm 3 học sinh tử vong

Công an huyện Quế Võ sáng nay đã thực nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 3 học sinh tử vong.

Camry đâm 3 HS tử vong: Lái xe khai đạp nhầm chân ga

Camry đâm 3 HS tử vong: Lái xe khai đạp nhầm chân ga

Lái xe ô tô Camry khai nhận, do không chú ý quan sát đường nên đã để ô tô va vào xe đạp điện cùng chiều. Sau đó đạp nhầm chân ga khiến xe tiếp tục lao và gây tai nạn thương tâm.

Xe Camry tông chết 3 học sinh: Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn

Xe Camry tông chết 3 học sinh: Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo khẩn về việc điều tra, khắc phục hậu quả vụ TNGT nghiêm trọng khi ô tô mất lái đâm 5 người thương vong ở Bắc Ninh.

Nhị Tiến