- Bước đầu các tài xế xác định được những người lạ "dọa" đồng nghiệp họ tại BOT Cai Lậy, phía công an cũng đang xác minh thông tin này.

XEM VIDEO:

Một đại diện Công an huyện Cai Lậy sáng nay cho biết, từ thông tin báo chí phản ánh, đơn vị này đang vào cuộc xác minh thông tin về những người lạ đe dọa các tài xế tại BOT Cai Lậy.

{keywords}
Một người lạ mặt "đe" tài xế tại trạm BOT Cai Lậy

Trước đó trong đêm 1/12 và rạng sáng 2/12, tại BOT Cai Lậy xuất hiện những người lạ. Khi thấy xe nào dừng lại lâu, tài xế đôi co với nhân viên thu phí hoặc thắc mắc thì lập tức những người này tiếp cận.

{keywords}

Trước ống kính phóng viên, những người lạ không đe dọa, lớn tiếng với các tài xế nhưng lời nói, cử chỉ, ánh mắt hàm ý đe dọa. Những người này yêu cầu tài xế di chuyển xe ngay qua trạm, không được thắc mắc.

Một số tài xế hỏi ngược lại "anh là ai?" thì 1 trong số những người này trừng mắt, gằn giọng: "Mày không cần biết tao là ai. Yêu cầu mày đi nhanh!".

Những người lạ chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn, khi tài xế bắt đầu phản ứng tại BOT Cai Lậy. 

{keywords}
BOT Cai Lậy liên tục xả trạm mấy ngày qua

Cộng đồng các tài xế đã truy tìm những người lạ nói trên. Họ đã tìm đến tận nhà 1 người lạ có tên là Đầy, tại xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy để làm rõ.

Tuy nhiên, Đầy không có mặt ở nhà. Mẹ của Đầy có "than" với nhóm tài xế là không biết việc làm của con. Nhóm tài xế hành xử lịch sự, không làm khó gia đình.

Họ chỉ yêu cầu Đầy xuất hiện nói rõ sự tình, có lời xin lỗi thì sẽ bỏ qua, thậm chí sẵn sàng giúp đỡ về vật chất, nếu bản thân và gia đình Đầy có khó khăn.

Ngoài ra, đến nay các tài xế đã xác định rõ và PV đã xác thực từ người dân địa phương, có thêm 1 người lạ nữa tên Vinh (thường gọi là Vinh "mắt ma", ở xã Bình Phú, gần BOT Cai Lậy.

Cũng như Đầy, sau khi báo chí, mạng xã hội thông tin việc tham gia đe dọa tài xế, Vinh cũng không về nhà, gia đình không biết đi đâu. Một số thanh niên ở khu vực cạnh trạm BOT Cai Lậy cho biết, có 1 người gần đây hay lân la tìm đến các nhóm thanh niên địa phương, nhờ "dọa" các tài xế tại BOT Cai Lậy.

Những người này cung cấp tên tuổi của người thuê mướn và cho biết, người này đề cập "dịch vụ" theo ngày, chỉ khi nào BOT Cai Lậy "nóng" thì xuất hiện "làm việc". 

Từ khi thu phí trở lại hôm 30/11, trạm BOT Cai Lậy "nóng" bất kể ngày đêm. BOT Cai Lậy dùng cách thức xả trạm khi ùn tắc nhưng rồi lập tức thu phí trở lại. Đây chỉ là biện pháp trước mắt.

Sếp Tổng cục Đường bộ 'vi hành' tại BOT Cai Lậy

Sếp Tổng cục Đường bộ 'vi hành' tại BOT Cai Lậy

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN đã tới 'điểm nóng' BOT Cai Lậy để kiểm tra tình hình.

ĐBQH 'ông lớn' BOT: Nếu nghĩ đến cá nhân, tôi chỉ chơi golf

ĐBQH 'ông lớn' BOT: Nếu nghĩ đến cá nhân, tôi chỉ chơi golf

Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Tasco Phạm Quang Dũng, một trong 2 đại biểu tự ứng cử chia sẻ việc lần đầu tiên trở thành "ông nghị".

15 phút trả tiền lẻ của nữ tài xế ở BOT Cai Lậy

15 phút trả tiền lẻ của nữ tài xế ở BOT Cai Lậy

Nữ tài xế qua trạm thu phí BOT Cai Lậy mua vé bằng tiền 200 và 500 đồng, yêu cầu nhân viên phải kiểm đếm nhiều lần.

Trạm BOT Cai Lậy: Sẽ có chính sách thuyết phục dân

Trạm BOT Cai Lậy: Sẽ có chính sách thuyết phục dân

Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang và có chính sách thuyết phục người dân thực hiện đúng quy định tại trạm BOT Cai Lậy. 

BOT Cai Lậy: Hai tài xế bị CA áp giải đã được cho về

BOT Cai Lậy: Hai tài xế bị CA áp giải đã được cho về

Đến hơn 23h tối qua, hai người bị công an trấn áp tại trạm BOT Cai Lậy về trụ sở làm việc đã được cho về.

BOT Cai Lậy thu phí trở lại, xuất hiện người lạ 'hỏi thăm' tài xế

BOT Cai Lậy thu phí trở lại, xuất hiện người lạ 'hỏi thăm' tài xế

Đúng 23h30 ngày 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại.

Nhóm PV 

(Nguồn clip: NLĐ)