- 2 ngày nay, trên quốc lộ 18 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều xe ô tô gặp nguy hiểm khi dính phải những chiếc chông sắt tự chế rải trên đường.

Sáng nay, lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang rà soát và phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm các đối tượng rải chông sắt trên tuyến quốc lộ 18.

{keywords}
Chông sắt được hàn thành nhiều mũi rải trên đường.

“Chưa biết mục đích của những kẻ rải chông sắt nhưng có thể nói đây là hành vi mất nhân tính, coi thường tính mạng con người. Cần nghiêm trị” - lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Trước đó, theo phản ánh của một số người đi trên đường quốc lộ 18, đoạn qua xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày trở lại đây (từ ngày 23/5), nhiều xe ô tô lưu thông qua đoạn đường này bị dính những chiếc chông được hàn chặt với nhau rải trên đường. Các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, nên gặp phải tình huống rất nguy hiểm.

{keywords}
Chông trải nhiều trên QL 18

Anh Trần Văn Tiến (Đông Triều, Quảng Ninh) cho hay, khoảng 20h ngày 24/5, gần km71, quốc lộ 18, đoạn qua Hồng Thái Đông, TX  Đông Triều, xe đang chạy bất ngờ bị dính chông khiến chiếc lốp trước hỏng hoàn toàn.

Trong đêm, anh phải gọi xe cứu hộ kéo về gara. Rất may đi tốc độ vừa phải, nên khi dính chông đã kịp thời xử lý tình huống.

“Nếu đi nhanh thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Tôi chỉ mong mọi người cảnh giác khi đi qua tuyến đường này. Hành vi đặt bẫy chông này rất mất mất nhân tính”, anh Tiến nói.

Một ngày sau, trên Facebook Yến Vũ có đăng tải đoạn video cùng tâm tư bức xúc khi xe của nạn nhân này dính phải “bẫy chông”.

{keywords} 
Cơ quan công an đã thu gom được rất nhiều chông rải trên đường

“Xe tôi đang di chuyển trên quốc lộ 18, đoạn km71 bỗng dưng lắc mạnh, lảo đảo, dừng lại thấy bánh trước và sau đã xịt lốp.

Qua kiểm tra phát hiện cả 2 lốp bị dính 2 chông hàn bằng các thanh sắt gắn với nhau” - Yến Vũ chia sẻ.

{keywords} 
Một vụ tai nạn do dính bẫy 

Hành vi này cần lên án vì coi thường tính mạng quá. Tiền mất nhưng điều đó không quan trọng bằng tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông luôn bị rình rập, có thể nguy hiểm, tổn hại bất cứ lúc nào, nếu không may cán đinh vào bánh trước, khi đang lưu thông với tốc độ nhanh.

Người dân trong khu vực cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe dính “bẫy chông” là điều không hiếm.

Các loại chông này có thiết kế cùng loại, được hàn gắn từ các đầu sắt sắc nhọn, tạo 3 cạnh. Xe dính phải chông này 100% là hỏng lốp và gặp nguy hiểm.

Tai nạn liên hoàn, hầm Hải Vân tắc nghẽn nhiều giờ

Tai nạn liên hoàn, hầm Hải Vân tắc nghẽn nhiều giờ

2 xe đầu kéo cùng xe khách, xe tải va chạm liên hoàn ở nam hầm Hải Vân khiến giao thông hỗn loạn.

HN: Tàu hỏa dừng sững giữa ngã tư sau tai nạn với xe ba gác

HN: Tàu hỏa dừng sững giữa ngã tư sau tai nạn với xe ba gác

Người đàn ông đỗ xe ba gác sát đường ray để bốc xếp gạch thì bị tàu hỏa húc văng xuống mương nước.

Xế hộp mất lái bay vọt qua đường đê gây tai nạn liên hoàn

Xế hộp mất lái bay vọt qua đường đê gây tai nạn liên hoàn

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 19h15 tối nay tại số 101 Âu Cơ, phường Tứ Liên, xe ô tô 4 chỗ mất lái vọt qua đường đê đâm trúng xe máy ở dưới chân đê.

Chủ tịch xã lái xe gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong

Chủ tịch xã lái xe gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong

Công an huyện đang làm rõ việc ông Phạm Văn Thụy (Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên) thừa nhận trực tiếp lái ô tô gây tai nạn.

Hoài Anh