- Tại hiện trường, một xe tải bị lật nghiêng bên vệ đường, xe tải còn lại và xe khách đi phía sau đã tông vào đuôi nhau nát bét phần đầu.

Khoảng 10h sáng nay, trên đoạn qua cầu Gianh (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến Quốc lộ 1A tắc nghẽn hàng km.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Vào thời điểm trên, xe tải mang BKS 36C-020.46 di chuyển theo hướng Nam-Bắc, khi tới đầu cầu Gianh thì bất ngờ bị lật nghiêng sang bên đường. Cùng lúc đó, xe tải mang BKS 35C-037.04 và xe khách mang BKS 51B.111.93 (tất cả chưa rõ danh tính tài xế) chạy từ phía sau lại, do quá bất ngờ đã đâm vào nhau gây ra một vụ tai nạn liên hoàn.

{keywords}

Xe khách tông vào đuôi xe tải, nát bét phần đầu, nhiều người dân phải đập cửa đưa tài xế ra ngoài

Tại hiện trường, xe tải bị lật nghiêng bên đường, hư hỏng nặng; ô tô khách và xe tải đi sau cũng bị nát bét phần đầu. Do đây là tuyến đường huyết mạch, lại xảy ra trên cầu nên các chuyến xe ra bắc vào nam bị mắc kẹt, nối đuôi hàng km trên quốc lộ 1A.

{keywords}

Xe tải mang BKS 36C-020.46 lật nghiêng bên vệ đường, tài xế bị thương nặng

{keywords}

Xe tải và xe khách đâm liên hoàn cũng bị hư hỏng nặng

Vụ tai nạn đã làm tài xế xe tải BKS 36C-020.46 bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện, tài xế xe khách bị gãy chân và mắc kẹt trong cabin, nhiều người dân phải phá cửa để đưa ra ngoài và gần 15 hành khách trên xe khách khiếp vía.

{keywords}
Vụ tai nạn khiến đoạn đường ách tắc kéo dài hàng cây số trong nhiều giờ

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc và điều phương tiện giải cứu các xe gặp nạn.

Đại tá Nguyễn Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết, vụ tai nạn đã làm ách tắc nghiêm trọng trên QL 1A trong vòng khoảng 1 tiếng rưỡi.

"Chúng tôi đã huy động lực lượng đến phân luồng, cẩu xe tai nạn, đến 11h30 đã bắt đầu thông xe trở lại", ông Hoành nói rõ.

Được biết, vụ tai nạn đã khiến khu vực phía Nam cầu Gianh bị tắc khoảng 1km, phía Bắc bị tắc nhiều hơn.

Hải Sâm