- Tình huống đặt ra trong lúc cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ, phát hiện một sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và phải giúp sản phụ “vượt cạn” an toàn.

{keywords}

Sáng 9/8, hàng trăm CSGT thuộc phòng CSGT Công an Hà Nội và các đội CSGT ở quận, huyện, thị xã đã được các y bác sỹ tập huấn công tác cứu thương, cấp cứu bệnh nhân cũng như giúp sản phụ trên đường phố.

Các y bác sỹ Bệnh viện CATP Hà Nội đã lần lượt hướng dẫn các chiến sĩ CSGT 6 bài học về sơ cấp cứu người bị nạn, TNGT trên đường. 

Cụ thể: Sơ cứu ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn; sơ cứu ban đầu say nắng, say nóng, choáng, ngất…; Cấp cứu chuyển dạ đẻ; Xử trí, cố định gãy xương bằng dụng cụ (gãy xương tứ chi); Xử trí, băng bó, cầm máu vết thương phần mềm và giới thiệu về chấn thương cột sống và cách vận chuyển bệnh nhân.

{keywords}

Phần thực hành được các chiến sĩ CSGT thấy hấp dẫn nhất là phần cấp cứu chuyển dạ cho sản phụ không may gặp sự cố trên đường. Các nam chiến sĩ CSGT Hà Nội sau buổi tập huấn đã rất thành thạo trong việc hỗ trợ, giúp đỡ nếu trường hợp sản phụ “vượt cạn” ngay trên đường phố.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Qua công tác tập huấn sơ cứu người bị thương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT Thủ đô có điều kiện kịp thời giúp đỡ người bị nạn khi tham gia giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người trong các vụ TNGT”.

P.Hải