- Chính phủ Hàn Quốc quyết định viện trợ nhân đạo 1 triệu USD cho Việt Nam để khắc phục thiệt hại tại khu vực miền Trung sau cơn bão Damrey.

Bão Damrey đã gây ra những tổn thất nặng nề về người và của tại Việt Nam với 82 người thiệt mạng, 26 người mất tích, hơn 120.500 ngôi nhà bị sập và hư hỏng.

Một người dân ở huyện Phong Điền đang đứng trụ dưới mái chòi sắp sập bởi dòng lũ cuồn cuộn chảy

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, chính phủ nước này bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với người dân Việt Nam hiện đang gánh chịu hậu quả bão lũ và hy vọng các địa phương sẽ nhanh chóng khắc phục để quay trở lại nhịp sống thường nhật.

Sắp tới, Chính phủ Hàn Quốc dự định mở rộng quy mô viện trợ nhân đạo để cùng chung sức khắc phục thiệt hại với chính phủ và nhân dân các nước phải gánh chịu thiên tai nhằm xây dựng hình ảnh một quốc gia tiên phong có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Máy bay vận tải Nga chở thịt hộp, đường sữa cứu trợ hạ cánh ở Cam Ranh

Máy bay vận tải Nga chở thịt hộp, đường sữa cứu trợ hạ cánh ở Cam Ranh

0h hôm nay, vận tải cơ IL-76 mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão Damrey của Nga đã đáp xuống sân bay Cam Ranh.

Nga điều máy bay vận tải hạng nặng chở hàng nhân đạo giúp VN sau bão

Nga điều máy bay vận tải hạng nặng chở hàng nhân đạo giúp VN sau bão

Nga hiện đang chuẩn bị 40 tấn hàng hóa để máy bay vận tải IL-76 chuyên chở đến Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão 12. 

Thái An- Thu Hương