Đúng vào lúc 0h ngày 9/11, vận tải cơ IL-76 mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão Damrey của Cộng hòa liên bang Nga đã đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

XEM CLIP:

Ra đón đoàn có đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Nga cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa.

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ đồng bào bị lũ lụt của Cộng hòa Liên bang Nga

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành vận chuyển số hàng hóa đến khu vực kho hàng của sân bay để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa đi cứu trợ các nạn nhân của cơn bão số 12.

Chia sẻ với 15 thành viên phi hành đoàn, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ cảm kích trước tấm lòng nước bạn đã quan tâm đến những người dân của Việt Nam ảnh hưởng bão số 12 - Damrey, đồng thời gửi lời cảm ơn, lời chúc đến lãnh đạo và nhân dân Liên Bang Nga.

Ra đời từ năm 1970, nhưng đến nay máy bay vận tải IL-76 vẫn đang là máy bay vận tải chủ lực của Không quân Nga để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau như chở và ném quân đổ bộ đường không (thả dù) gồm cả người và khí tài hạng nặng như xe tăng hoặc thiết giáp

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Nội các hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục hậu quả do bão Damrey. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của ông Putin với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga, Bộ trưởng Tài chính về tình trang thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam.

Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga được báo cáo về tình hình thiệt hại nặng nề về người và của tại miền Trung Việt Nam do bão Damrey tàn phá.

Ngoài ra, IL-76 cũng được sử dụng rộng rãi trong việc chở hàng hoá tiếp tế, cứu trợ hoặc chở cả đội hình các nhân viên cùng trực thăng cấp cứu đến ngay các vùng bị tai nạn hoặc thiên tai

Ngày 7/11, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, đã tuyên bố rằng Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị cho Chính phủ Nga cung cấp viện trợ nhân đạo cho Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão lớn.

"Máy bay IL-76 của Nga đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye đến sân bay ở Cam Ranh. Máy bay này vận chuyển 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão" - Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Được biết, 40 tấn hàng viện trợ cho người dân vùng bão Damrey gồm: đường, sữa, thịt heo đóng hộp, cá hộp, thịt bò hộp và lều bạt.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thực hiện thủ tục tiếp nhận số hàng viện trợ
Trong số viện trợ nhân đạo có nhiều lều ở, các sản phẩm thực phẩm như đường, sữa, thịt và cá hộp
Số hàng viện trợ được ghi nhãn bằng tiếng Nga
Các phóng viên Nga cũng sang Việt Nam tác nghiệp, đưa tin sự kiện
Dàn siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh ở Đà Nẵng

Dàn siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh ở Đà Nẵng

Đầu giờ chiều nay, dàn xe khủng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du đến Việt Nam đã đổ xăng tại TP Đà Nẵng.

Máy bay vận tải Mỹ mang siêu xe 'Quái thú' đến Đà Nẵng

Máy bay vận tải Mỹ mang siêu xe 'Quái thú' đến Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 của Mỹ vừa đáp xuống sân bay trưa nay mang theo siêu xe chống đạn Cadillac One biệt danh ''Quái thú'' và các xe hộ tống.

2 máy bay vận tải quân sự Mỹ liên tiếp hạ cánh xuống Đà Nẵng

2 máy bay vận tải quân sự Mỹ liên tiếp hạ cánh xuống Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 và C-40 của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC tối nay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đọ máy bay mạ vàng của Tổng thống Trump với Air Force One

Đọ máy bay mạ vàng của Tổng thống Trump với Air Force One

Ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên không dùng Air Force One làm phương tiện di chuyển cá nhân. Ông dùng máy bay riêng Trump Force One.

Máy bay vận tải Hàn Quốc mang theo xe hơi đáp sân bay Đà Nẵng

Máy bay vận tải Hàn Quốc mang theo xe hơi đáp sân bay Đà Nẵng

Khoảng 12h40 chiều nay, máy bay vận tải quân sự Hàn Quốc C-130 đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Theo Báo Giao thông