Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ, làm việc với nhóm các nhà đầu tư khu vực châu Á-Thái Bình Dương gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, New Zealand, Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan…

Các nhà đầu tư đánh giá cao tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, thể hiện qua sự thăng hạng về môi trường kinh doanh trong các xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Ngân hàng Thế giới (WB). Đồng thời bày tỏ niềm tin, phấn khởi, khẳng định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam dưới hình thức trực tiếp và kể cả mua cổ phần.

Bày tỏ quan tâm về các biện pháp phi thuế quan của Việt Nam, một số nhà đầu tư cho rằng vẫn còn nhiều thủ tục, còn trở ngại, cần được cải thiện hơn nữa.

Ảnh: VGP

Các nhà đầu tư nêu một số ý kiến đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam như phát triển các loại năng lượng sạch, xu thế của tương lai; đề nghị tạo thuận lợi cho hợp tác phát triển du lịch khi mà hình ảnh Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt bạn bè, du khách quốc tế với nhiều danh lam thắng cảnh.

Cùng với đó, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cần tập trung phát triển kinh tế số, đổi mới sáng tạo, muốn vậy cần chú trọng tới tầng lớp thanh niên, các doanh nghiệp trẻ, họ là tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.

Thủ tướng gặp gỡ các nhà đầu tư khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Ảnh: VGP

Nhà đầu tư từ Thái Lan bày tỏ mong muốn đẩy mạnh bán hàng Việt Nam qua hệ thống siêu thị của mình; đề nghị phía Việt Nam phối hợp quảng bá sản phẩm, tăng số lượng, chủng loại hàng hóa.

Lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các nhà đầu tư, Thủ tướng hoan nghênh thiện chí của các nhà đầu tư. Thủ tướng nhấn mạnh sẽ tiếp tục xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trong quá trình hoạch định chính sách, Chính phủ Việt Nam lưu tâm ý kiến của các nhà đầu tư.

Đối với một số vấn đề có thể xử lý được ngay, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết sớm như bãi bỏ các thủ tục, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu; quảng bá hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài, tạo thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam…

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Canada tại Hà Nội

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Canada tại Hà Nội

Tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng chủ trì lễ đón Thủ tướng Canada Justin Trudeau thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8-9/11.

Máy bay vận tải Mỹ mang siêu xe 'Quái thú' đến Đà Nẵng

Máy bay vận tải Mỹ mang siêu xe 'Quái thú' đến Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 của Mỹ vừa đáp xuống sân bay trưa nay mang theo siêu xe chống đạn Cadillac One biệt danh ''Quái thú'' và các xe hộ tống.

Dàn siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh ở Đà Nẵng

Dàn siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh ở Đà Nẵng

Đầu giờ chiều nay, dàn xe khủng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du đến Việt Nam đã đổ xăng tại TP Đà Nẵng.

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh cho Tổng thống Donald Trump vừa bay thử tại sân bay Đà Nẵng.

Phái đoàn cấp cao đầu tiên đến Đà Nẵng dự APEC

Phái đoàn cấp cao đầu tiên đến Đà Nẵng dự APEC

Chiếc Boeing 737-8SH chở đoàn đại biểu Đài Bắc (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chiều nay.

Theo VGP