- Trên thực tế, việc công khai bày bán thuốc kích dục tại chợ Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) diễn ra thường xuyên với nhiều “chiêu trò” của các đối tượng núp bóng bán rong. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn cho rằng, “rất khó” trong việc quản lí hoạt động buôn bán này!

Công khai bán thuốc kích dục 'không thể kiềm chế' giữa chợ

Cảnh cả chục phụ nữ bán hàng rong công khai vây quanh các nam giới để chèo kéo, mời mua những ‘đồ chơi’ kích dục khiến du khách lần đầu đến đây thực sự sốc. Nhiều người thậm chí ‘đỏ mặt’ mỗi lần ghé qua khu chợ.

Như VietNamNet đã phản ánh, thời gian vừa qua, tại khu vực cổng chợ Đông Hà (TP Đông Hà, Quảng Trị) xuất hiện một nhóm gần chục phụ nữ luôn chèo kéo khách mua thuốc kích dục.

Điều đặc biệt, để qua mặt sự quản lí, kiểm tra của cơ quan chức năng, những phụ nữ này “đội lốt” đi bán hàng rong, bán quần áo dạo và chỉ cho xem “hàng” khi du khách có nhu cầu.

{keywords}

Các đối tượng gạ gẫm mua thuốc kích dục tại chợ Đông Hà (ảnh to)
- một số thuốc kích dục và sản phẩm “trò chơi” tình dục buôn bán trái phép bị Chi cục QLTT Tỉnh Quảng Trị thu giữ (ảnh nhỏ)

Trao đổi với PV, ông Trương Đức Phụ - Trưởng ban Quản lý chợ Đông Hà cho biết: "Đây là vấn đề khá khá nhức nhối và đau đầu với chúng tôi. Trước đây làm gì có chuyện này, nó chỉ mới có 3-4 năm trở lại đây. Sau khi chợ Đông Hà nâng cấp, nhiều khách du lịch về đây mua sắm, một nhóm phụ nữ chuyên bán rong trong chợ đã hình thành nên một đội quân đi bán thuốc kích dục và kể cả vũ khí nóng như: gậy chích điện, bình xịt hơi cay...".

Ông Hoàng Đức Dung - Đội trưởng đội Trật tự (Ban quản lý chợ Đông Hà) xác nhận tồn tại việc nhóm người thường xuyên chèo kéo, mời khách mua thuốc kích dục trước cổng chợ Đông Hà.

Theo ông Dung, những người phụ nữ này chủ yếu quê ở Khoái Châu (Hưng Yên) và vào đây hành nghề bán hàng rong đã lâu năm.

Điều đặc biệt, trong đội quân này có 5 người là chị em ruột, là con của một người đàn bà có thâm niên bán hàng rong lâu năm trong chợ.

“Việc bán quần áo chỉ là để che mắt lực lượng chức năng. Thứ chính để chúng bán là thuốc kích dục và vũ khí nóng. Trước đây, các đối tượng này khá đông, có lúc khoảng 20-25 người và hoạt động khá công khai. Còn bây giờ, đội quân này đã tản đi các địa điểm khác trong thành phố Đông Hà, ở chợ chỉ còn khoảng 10-15 người. Do sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, họ chuyển sang hoạt động tinh vi và dè chừng hơn” – ông Dung chia sẻ.

Cũng liên quan đến việc các đối tượng “đội lốt” hàng rong để bán hàng cấm tại khu vực chợ Đông Hà, PV đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Mai – Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị để hiểu rõ hơn vấn đề.

Tại buổi làm việc, bà Mai cho rằng việc xuất hiện một nhóm phụ nữ thường xuyên chèo kéo du khách mau thuốc kích dục tại chợ Đông Hà xảy ra đã lâu và các đơn vị chức năng cũng đã vào cuộc xử lí nhiều lần.

Tuy nhiên, do những đối tượng này hoạt động lén lút, tinh vi nên việc xử lí gặp nhiều khó khăn.

“Chi cục QLTT đã giao cho đội QLTT số 1 phối hợp với Công an phường 1, CA TP Đông Hà nhiều lần ra quân xử lí. Cũng đã thu giữ hàng hóa, xử phạt hành chính, bắt viết cam kết nhiều lần rồi nhưng do lợi nhuận từ việc buôn bán các sản phẩm thuốc kích dục cao nên các đối tượng này vẫn “ngựa quen đường cũ”, lén lút buôn bán” - bà Mai nói.

Quang Thành