Nhà báo Nguyễn Thanh Cao, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi sau gần một năm báo này có biến động về nhân sự.

Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Cao được Phó chủ tịch thường trực TƯ Hội Người cao tuổi Việt Nam Đàm Hữu Đắc trao mới đây.

{keywords}

Nhà báo Nguyễn Thanh Cao tác nghiệp tại Trường Sa tháng 4/2012

Nhà báo Nguyễn Thanh Cao đã trải qua 30 năm làm báo. Ông đã có thời gian phục vụ trong quân đội với quân hàm Đại tá; ông từng làm Tổng biên tập một cơ quan báo chí và là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Trước đó, tháng 5/2015, ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người cao tuổi bị khởi tố về hành vi “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Ông Hoa bị khởi tố vì đã có hành vi viết, duyệt cho đăng trên báo Người cao tuổi một số bài có nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của một số tổ chức, công dân, phạm vào tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân", quy định tại điều 258 bộ luật Hình sự.

Ngày 10/3, Ban Thường vụ TƯ Hội Người cao tuổi đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa.

Sau gần một năm biến động về nhân sự, Báo Người cao tuổi đã có lãnh đạo mới.

Thái Bình