- Vì con nợ không chịu chi trả tiền cá độ bóng đá, nhóm 4 tên đã bắt giữ, đe doạ người nhà, nếu không chi tiền sẽ nhận xác nạn nhân.

Ngày 26/3, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM đang củng cố hồ sơ chuyển giao 4 đối tượng gồm: Nguyễn Sơn Thạch (SN 1983), Trần Thanh Lực (SN 1987), Trần An Bình (SN 1984) và Lê Minh Huy (SN 1984, cùng ngụ Q.Tân Phú) cho Công an Q.Tân Phú để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo thông tin điều tra, năm 2012 đối tượng Thạch có bảo lãnh cho ông Nguyễn Quang P. (SN 1971, trú Q.Bình Tân) tham gia cá độ bóng đá với 1 người tên Ba (hiện chưa rõ lai lịch). Sau đó ông P thua độ số tiền 155 triệu đồng.

{keywords}

4 đối tượng bị bắt giữ, trong đó có kẻ chủ mưu là Nguyễn Sơn Thạch (ngoài cùng, bên trái)

Ông P. có trả trước 70 triệu đồng, số còn lại hứa hẹn nhưng rồi sau đó lánh mặt Thạch. Theo Thạch khai, sau đó Thạch phải vay nóng tiền ở bên ngoài để chi trả cho Ba.

Sau đó Thạch cùng đồng bọn tổ chức truy tìm ông P. nhưng ông này không xuất hiện để giải quyết nợ nần.

16h chiều 25/3, Thạch cùng 3 đối tượng phục kích ông P. tại 1 câu lạc bộ bi-a ở đường Trịnh Đình Trọng, P.Phú Trung, Q.Tân Phú.

Các đối tượng đã dùng vũ lực đưa ông P. về nhà của Thạch ở đường Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú.

Tại đây nhóm đối tượng xiết nợ chiếc xe hiệu Attila của ông P. Ngay trong đêm nhóm đối tượng sử dụng ĐTDĐ của ông P. gọi về cho em ruột của ông là bà Nguyễn Phạm Lệ U. (SN 1981) để yêu cầu phải chi 100 triệu đồng chuộc ông P.

Lúc đó bà U. nói không có 100 triệu đồng, chỉ có 5 triệu đồng thì các đối tượng đe doạ bà này sẽ vào bệnh viện nhận xác của ông P. Bà U. đã trình báo công an địa phương.

Sau một số cuộc gọi thương lượng, nhóm của Thạch yêu cầu bà U. phải có 30 triệu đồng chuộc ông P.

22h đêm 25/3, nhóm này đưa ông P. về nhà riêng của bà U. ở Hương lộ 3, KP.9, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân để gây áp lực, đòi tiền.

Khi 4 đối tượng đưa ông P về thì bị lực lượng trinh sát hình sự, công an Q.Bình Tân phối hợp cùng công an P.Bình Hưng Hoà phục kích bắt giữ. Bước đầu nhóm đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đàm Đệ