- Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin với VietNamNet, người cha dùng điếu cày đánh trọng thương con mình – cháu Đỗ Doãn L. (8 tuổi) đã bị công an T.P Bắc Ninh bắt giữ sáng ngày 17/3, sau hơn 2 ngày bỏ trốn.

Như VietNamNet đã đưa tin, cháu Đỗ Doãn L. (8 tuổi, trú tại phố Nhà Chung, phường Tiến An, T.P Bắc Ninh) bị cha ruột mình là Đỗ Văn Lợi dùng điếu cày đánh đập gây thương tích nặng.

Hiện cháu L. đang đứng trước nguy cơ tử vong rất cao dù đang được các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tích cực chữa trị.

{keywords}

Căn nhà nằm trong ngõ phố sâu hun hút của Đỗ Văn Lợi, người cha “dạy con” bằng điếu cày khiến cháu bé 8 tuổi đang có nguy cơ bị tử vong.

Sự việc được phát hiện vào chiều ngày 15/3, người nhà cháu L. (ông Đỗ Văn Thắng, bác ruột) đã vội vàng đưa cháu đến bệnh viện TP Bắc Ninh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Tuy nhiên, lúc đưa cháu L. đến bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, đồng tử của cháu đã bị giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay chân… Nguy cơ tử vong với cháu là rất cao.

Ngay sau đó, cháu L. đã được đưa đến bệnh viện Việt Đức để cấp cứu.

Người cha cũng bỏ trốn sau khi cháu L. được đưa đến Bệnh viện Bắc Ninh chiều 15/3.

Vụ việc nhanh chóng được người dân phố Nhà Chung báo lên Công an phường Tiền An. Sau đó, công an đã có mặt tại nhà Đỗ Văn Lợi.

Thông tin với VietNamNet, ông Phạm Văn Hà, công an phường Tiền An cho biết: hồ sơ vụ việc đã được công an phường Tiền An báo cáo lên Công an TP Bắc Ninh ngay trong ngày 15/3.

Sáng ngày 17/3, theo nguồn tin báo của nhân dân, Công an TP Bắc Ninh đã tiến hành bắt giữ Đỗ Văn Lợi để phục vụ công tác điều tra. Lúc này, Đỗ Văn Lợi đang ẩn nấp tại nhà một người quen tại phường Đinh Xá, TP Bắc Ninh.

{keywords}

Bé Đỗ Doãn Lộc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu, nguy cơ tử vong cao - Ảnh: Người lao động

Đỗ Văn Lợi mới thụ án xong 8 năm tù giam về tội buôn bán ma túy. Lợi mới ra tù được hơn một năm nay.

Ra tù, Lợi đã đón cháu Đỗ Doãn L., con trai mình về ở cùng tại căn nhà do bố mẹ (đã mất) tại phố Nhà Chung, phường Tiền An, tiến hành đăng ký nhập khẩu và cho cháu L. đi học lớp 1 tại Trường Tiểu học phường Tiền An.

Cháu L. đang học kỳ 2 của lớp 1, dù cháu đi học muộn hai năm so với tuổi.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

K.Trung – V.Chung