Trong đêm 28/11, thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu – Phó trưởng phòng PCCC Q.9, TP.HCM thông tin chính thức về vụ cháy xảy ra trên địa bàn làm 2 người tử vong, 1 người khác bị bỏng nặng.

Theo thượng tá Hiếu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h50 chiều 28/11 tại căn nhà 1 trệt, 1 lầu có diện tích 8x15m trên đường Hồ Bá Phấn, P.Phước Long A, Q.9. Tầng trệt của căn nhà là địa điểm kinh doanh nệm mút, đồ chơi trẻ em; còn tầng trên cho 1 công ty thuê làm văn phòng. 

{keywords}

Lực lượng PCCC rất khó khăn khi tiếp cận hiện trường vụ cháy

Đến 17h35 chiều cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Đến nay 2 nạn nhân tử vong được xác định là Trần Ngọc Bích và Thái Hiếu Sinh. Nạn nhân bị bỏng nặng là chị Phạm Thị Thùy (SN 1987, ngụ Q.9) được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu.

Ông Nguyễn Đức Huỳnh, một nhân chứng tại hiện trường thuật lại: “lúc tôi nghe tiếng hô hoán, chạy đến nơi thì thấy ngọn lửa đã bốc cao. Lửa bao trùm cả căn nhà, khung cảnh hoảng loạn, nhiều người sợ hãi tháo chạy. Tôi thấy có người nhảy từ lầu 1 xuống đất, may mắn là khoảng cách không xa nên người này chỉ bị thương nhẹ.

{keywords}

Nhân chứng Nguyễn Đức Huỳnh cho biết, bất lực trước cảnh những người mắc kẹt trong đám cháy không thể thoát ra…

Trên lầu 1 lúc này còn 2 phụ nữ nhưng họ không thể nhảy được, lửa đã bùng phát mạnh. Chứng kiến cảnh đó, những người cứu hộ bất lực, ứa nước mắt”.

Bà Lê Thị Hạnh, nhà cách hiện trường vài chục mét cho hay, ban đầu bà nghe hô hoán, khói bốc lên, có một người phụ nữ từ trong nhà bung cửa, chạy ra hô “cháy! cháy!”. 

“Lúc đầu chỉ có khói bốc lên, lửa chưa thấy đâu. Thế nhưng vài phút sau, lửa táp lên kinh khủng, không thể tưởng tưởng nổi”, bà Hạnh thuật lại.

Một nhân chứng khác, ông Nguyễn Anh Phương cho biết, nhiều người dân chứng kiến cảnh đám cháy bao trùm căn nhà nhưng không thể làm gì, một số chỉ biết đứng hô hoán, bất lực...

{keywords}

Ông Nguyễn Anh Phương, một nhân chứng thuật lại diễn biến vụ cháy

“Lửa bùng phát chừng 15 phút thì cảnh sát PCCC chuyên nghiệp tới nơi. Nhưng lửa dữ quá! Không thể tiếp cận được. Chiến sĩ CSPCCC phải đứng từ bên ngoài xịt nước vào, cứu những nhà dân bên cạnh”, ông Phương thuật lại sự việc.

Theo ông Phương, khi Cảnh sát PCCC tiến vào đám cháy thì lực lượng Công an phường đã có mặt tham gia hỗ trợ trước đó. Chính lực lượng này đã đưa từ đám cháy ra 2 người phụ nữ mặt mũi cháy đen. 

Anh Lê Đại, tham gia chữa cháy cho hay: “biết là có người đứng trên lầu 1 kêu cứu, nhưng chúng tôi không thể làm gì được ! Lửa táp rất kinh khủng...Lúc đó có một số thanh niên lao vào cứu người nhưng đến gần thì sức nóng, không thể chịu được, phải thoái lui".

Văn Châu – Anh Sinh