- Liên quan đến vụ ẩu đả giữa 2 GĐ và 2 công an, ông Nguyễn Phi Hải, Phó trưởng CA huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thông tin, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một giám đốc doanh nghiệp về tội cố “ý gây thương tích”.

Theo đó, sau khi họp thống nhất 3 ngành, cơ quan điều tra CA huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích”, khởi tố bị can 2 giám đốc DN là ông Phạm Xuân Minh (SN 1965, GĐ Cty TNHH Ánh Dương) và ông Đào Quốc Vũ (GĐ Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ).

Ngay trong chiều 19/3, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Xuân Minh, còn ông Đào Quốc Vũ hiện vẫn chưa tiếp xúc với cơ quan điều tra.

Hiện trường vụ việc, chiếc xe ô tô của ông Minh lao xuống hồ nước sau khi cố đuổi theo hai chiến sỹ công an.
 

“Giám định pháp y đối với thương tích của hai chiến sỹ công an đủ tỷ lệ để khởi tố tội danh cố ý gây thương tích”, ông Hải nói tiếp.

Như VietNamNet đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 8/3. Trong quá trình thu thập thông tin đã có nhiều thông tin trái chiều.

Hai giám đốc Vũ và Minh đều cho rằng, có chuyện cãi vả, xô xát với hai chiến sỹ công an. Không có chuyện đánh công an.

“Thấy thái độ của 2 thanh niên quá ngang bướng, nên đuổi theo để nhắc nhở. Khi đuổi đến gần quán karaoke Idol thì xe máy của họ tự ngã xuống giữa đường (?). Do chạy hơi nhanh nên khi đạp phanh thì xe ô tô của anh có quẹt vào chiếc xe máy đã bị ngã trước đó (?)”, ông Vũ nói.

Ông Vũ còn nói rằng, sau khi xuống xe ông bị hai thanh niên đánh.

Còn chiến sĩ Trịnh Quang Đạt (SN 1991) và Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 1987) thì lại nói rằng, cả hai đang đi làm nhiệm vụ thì suýt va chạm với ô tô ông Vũ chạy ngược chiều.

Hai chiếc ô tô của hai GĐ doanh nghiệp bị công an tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra. 
 

Đạt cho biết, khi hai người bỏ đi thì ông Vũ lái ô tô đuổi theo và tông vào xe máy khiến hai người bị ngã rồi bị ông Vũ đánh. Sau đó ông Minh xuất hiện, tiếp tục lái xe đuổi theo hai người và lao xuống hồ nước.

Bác sĩ Lê Văn Giáp (Bệnh viện Kỳ Anh) cho biết, Đạt nhập viện trong tình trạng kêu đau đầu, đau ngực. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp phim đều cho kết quả bình thường. Hiện bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị bằng kháng sinh giảm đau.

“Ngày hôm đó hai chiến sỹ này đang trên đường đi làm nhiệm vụ. Sau khi xác minh, chúng tôi khẳng định không có chuyện 2 chiến sỹ này đánh ông Vũ. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Phó trưởng CA huyện Kỳ Anh nói.

Nhóm P.V