- Trước khi đi làm, người chồng mua rau và hến về nấu cơm cho các con cùng ăn rồi để phần cho vợ. Thấy hành động của bố bất thường, con gái nhìn qua khe cửa thì phát hiện bố đã lén bỏ gói thuốc nghi thuốc chuột vào bát canh của mẹ...

Ngày 18/7, ông Hoàng Văn Khoa, Trưởng công an xã Quảng Minh (huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) cho biết, hiện công an địa phương đang tiếp tục lệnh tạm giam đối với nghi phạm Vũ Văn Xuân (SN 1970, trú tại thôn 3, xã Quảng Minh, Quảng Xương) để làm rõ nghi án giết người không thành.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang khẩn trương tiến hành giám định mẫu thức ăn để xác định có thành phần thuốc chuột hay độc tố khác được nghi phạm pha trộn không. 

 
Căn nhà nơi xảy ra nghi án chồng bỏ thuốc chuột hạ độc vợ

Do nghi phạm Vũ Văn Xuân vẫn chưa thừa nhận hành vi gây án nên phải chờ kết quả giám định mới có thể kết thúc điều tra vụ án.

Tất cả hai lọ thức ăn mà gia đình mang đến cơ quan công an và toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như nghi phạm đều đã được chuyển về cơ quan điều tra, công an huyện Quảng Xương để tiếp tục thẩm vấn làm rõ hành vi giết người trong nghi án hạ độc vợ”, ông Khoa nói.

Cũng theo ông Khoa, gia đình khai, người chồng đã nhiều lần ra tay nhằm hạ sát vợ nhưng đều bị đứa con gái nhỏ tuổi phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 11/7, chị Lê Thị Hai (SN 1972) và con gái thứ hai Vũ Thị Thuý (SN 1998, cùng trú tại thôn 3 xã Quảng Minh) lên trụ sở công an xã báo cáo việc bị người chồng bỏ thuốc độc vào thức ăn của mình.

Cháu Thuý kể, chiều cùng ngày trước khi đi làm, anh Xuân ra chợ mua rau và hến về nấu cơm canh rồi 3 bố con cùng ăn. Trước khi ăn, anh này có múc một bát canh để phần cho vợ. Thấy nghi vấn, vì lâu nay chưa bao giờ thấy bố quan tâm đến mẹ và gia đình như vậy, cháu Thuý đã lén rình qua khe cửa thì phát hiện, bố đang lén bỏ gói thuốc lạ vào bát canh để phần cho chị Hai.

Thấy mẹ đi làm về khuya chuẩn bị ăn cơm, con gái một mực không cho mẹ ăn phần canh nghi có độc rồi đi pha mì tôm cho mẹ ăn. Sau đó hai mẹ con cùng lên công an tố cáo hành vi tàn độc của người cha.

Sáng hôm sau, khi vừa hết ca làm đêm ở khu công nghiệp Lễ Môn, nghi phạm bị triệu tập lên trụ sở công an và bị bắt giam ngay sau đó ít giờ.

Theo lời khai của cháu Vũ Thị Thuý, đã nhiều lần nhìn thấy bố bỏ “thuốc lạ” vào thức ăn của mẹ. Vì chị Hai thường xuyên đi bán hàng trên chợ Môi về khuya nên hay ăn cơm muộn, sau khi ăn cơm với các con xong, ông Xuân đã lén bỏ thuốc chuột vào phần cơm của vợ rồi đi làm.

Nhiều lần ra tay mà thấy vợ vẫn chưa bị trúng độc, Xuân tiếp tục hành động vào tối ngày 10/7, nhưng cháu Thuý đều đổ phần cơm canh này đi nấu lại phần khác cho mẹ. Sợ bố đánh nên cháu Thúy không dám nói chuyện này cho ai biết.

Quyết tâm giết vợ bằng được, ngày 11/7, Xuân tiếp tục bỏ thuốc độc vào thức ăn. Và lần này, Thúy đã kể lại sự việc cho mẹ biết. Thấy chồng quá nhẫn tâm, chị Hai đã điện thoại cho hai bên gia đình đến nói chuyện, đồng thời tố cáo hành vi của Xuân lên cơ quan công an. 

Trưởng công an xã Quảng Minh, ông Hoàng Văn Khoa trao đổi về vụ việc

 Theo chính quyền địa phương, nhiều tháng nay gia đình chị Hai thường xuyên mâu thuẫn do chị Hai không sinh được con trai (chị Hai sinh 3 cháu gái) để nối dõi tông đường nên anh Xuân đâm ra buồn chán, thời gian gần đây anh còn cặp kè với một người phụ nữ khác.

Có thể do bị vợ phát hiện, ngăn cấm, từng xảy ra đánh ghen nên anh Xuân tức giận và nảy sinh ý định giết vợ”, ông Khoa nhận định.

Theo xác minh của cơ quan điều tra, trước đó Vũ Văn Xuân có đến cửa hàng bán thuốc trừ sâu trong làng mua 8 gói thuốc cỏ và 4 gói thuốc chuột. Nhưng tại gia đình nơi Xuân gây án, cảnh sát chỉ thu được số thuốc cỏ chưa sử dụng còn 4 gói thuốc chuột Xuân mua trước đó đã biến mất. Nghi phạm không lý giải được nghi vấn này.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an tỉnh Thanh Hoá điều tra mở rộng.
 
Thanh Lê