Ngày 12/2, công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, trong 2 ngày qua đã bắt 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tiền công đức của khách đến dâng hương tại phủ Tây Hồ.

Trước đó, vào ngày 10/2 (mùng 3 Tết), lợi dụng người đến dâng hương ở phủ Tây Hồ không để ý, đối tượng Quách Văn Quý (SN 1987, ở xã Tráng Kiệt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã lấy cắp tiền người dân đặt lễ ở các bàn lễ trong phủ. Khi Quý đang thực hiện hành vi trộm cắp thì bị công an phường Quảng An bắt quả tang.

{keywords}
Đối tượng Hằng tại cơ quan công an
Khám người Quý, công an thu giữ số tiền 1.050.000 đồng. Toàn bộ số tiền trên Quý khai nhận trộm cắp trên các bàn thờ.

Cùng ngày, công an bắt đối tượng Quách Thị Phượng (SN 1970, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) khi Phượng đang lấy trộm tiền trên bàn thờ. Qua kiểm tra công an thu giữ 570.000 đồng đối tượng này đã ăn cắp trước đó.

Đến ngày 11/2 (tức mùng 4 Tết), lực lượng công an tiếp tục bắt được đối tượng Nguyễn Thị Hằng (SN 1977, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khi đối tượng đang thực hiện hành vi tương tự 2 trường hợp trên.

Tại cơ quan điều tra, công an thu giữ số tiền 985.000 đồng Hằng đã ăn cắp được. Hằng khai nhận do túng quẫn tiền chữa bệnh nên sau khi lễ ở chùa thấy nhiều tiền người dân cúng công đức nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Đaị úy Nguyễn Danh Phương, Đội cảnh sát hình sự, Công an phường Quảng An cho biết, các đối tượng trên đều lấy trộm tiền trên các bàn thờ và hoạt động riêng lẻ. Sau khi lập biên bản cơ quan công an phường đã xử phạt hành chính để răn đe các đối tượng.

Nhị Tiến