Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho hay, vừa khám phá 1 đường dây buôn bán ma túy đá từ Bắc vào Nam bằng thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Bước đầu Công an bắt giữ 2 nghi can gồm: Nguyễn Quốc Cường (SN 1987, quê Bến Tre) và Lê Thanh Khiết (SN 1990, quê Bạc Liêu) để điều tra, xử lý về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”. Hiện Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, đường dây ma túy nói trên bị Công an Q.Thủ Đức đưa vào tầm ngắm trong giai đoạn đầu năm, tuy nhiên tới đầu tháng 9/2016 công an mới lần theo dấu vết, xác định Cường chính là đối tượng cầm đầu. 
{keywords}

Chú thích ảnh: Đối tượng Nguyễn Quốc Cường – trùm ma túy trong vai đại gia


Đối tượng Nguyễn Quốc Cường dù không nghề nghiệp nhưng có một mái ấm mà nhìn vào ai cũng…mong muốn. Người này sống cùng vợ con tại một căn hộ cao cấp tại TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương, hằng ngày lái ô tô hiệu BMW đi…dạo mát, ai cũng ngỡ là một đại gia thứ thiệt.

Đáng nói Cường tỏ ra là người chồng, người cha rất mẫu mực. Có đứa con nhỏ nhưng vài ngày Cường lại đặt mua cho con chiếc xe điện khá đắt tiền, từ 1 – 3 triệu đồng/chiếc. Nhưng trinh sát đeo bám đã phát hiện được điều bí mật trong những chiếc xe điện đó.

Trưa 27/9, Cường rời nhà bằng chiếc BMW và  lưu thông ở Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức để thực hiện màn giao dịch ma túy với 1 đối tượng khác. Khi cả 2 đang giao – nhận bịch ma túy đá thì trinh sát ập vào bắt giữ. Tại hiện trường, trinh sát thu giữ 1 bịch ma túy gồm 50gr ma túy đá, khám xét trong xe BMW, thu giữ 17 viên đạn dùng cho loại súng hơi thể thao.

Ngay sau đó, công an mở rộng bắt giữ thêm Khiết, là trợ thủ đắc lực cho Cường.

Tại cơ quan Công an, Cường và Khiết khai nhận, đã đặt mua mua túy đá từ một phụ nữ ở Lạng Sơn, với giá 32 triệu đồng/100gr. Sau đó đầu nậu này cất giấu ma túy trong chiếc xe điện, là đồ chơi trẻ em, rồi gửi xe khách H.L chuyển vào TP.HCM cho Cường.

Việc thanh toán với bà trùm bán ma túy, theo Cường được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Khi đặt mua hàng, Cường phải chuyển 70% giá trị lô hàng thì bà trùm mới thông báo về thời gian, địa điểm và xe khách nào chuyển hàng vào, 30% còn lại Cường phải thực hiện khi đã nhận hàng.

Khi Cường mang chiếc xe điện, đồ chơi trẻ em về nhà, ai cũng ngỡ đại gia này rất thương, chiều đứa con. Nhưng không ngờ đó là vỏ bọc tinh vi của đối tượng để buôn bán ma túy từ Bắc vào Nam.

Anh Sinh