- Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết kết quả bầu cử ĐBQH khóa 14 có 496 người trúng cử, nhưng có một trường hợp đang được xem xét do có các dấu hiệu sai phạm.

Tại phiên họp lần thứ bảy, cũng là phiên toàn thể cuối cùng của HĐ Bầu cử quốc gia hôm nay, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, cũng là Chủ tịch HĐ Bầu cử quốc gia, cho biết HĐ sẽ nghe báo cáo kết quả xác nhận tư cách ĐBQH khóa 14 và xem xét thông qua nghị quyết xác nhận tư cách ĐBQH khóa 14.

"Tại cuộc bầu cử ĐBQH khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức ngày 22/5 vừa qua, có 496 ĐB trúng cử QH. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét xác nhận tư cách, có một trường hợp đang được các cơ quan chức năng tiến hành quy trình xem xét xử lý có dấu hiệu vi phạm khuyết điểm.

{keywords}

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp lần thứ 6 HĐ Bầu cử quốc gia. Ảnh: TTXVN

Theo quy định của luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND, căn cứ kết quả tổng kết bầu cử ĐBQH, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người trúng cử ĐBQH, HĐ Bầu cử quốc gia sẽ tiến hành xác nhận tư cách của người trúng cử ĐBQH và cấp giấy chứng nhận ĐBQH khóa 14 cho người trúng cử, sẽ báo cáo kết quả này tại phiên họp thứ nhất QH khóa 14", bà Ngân nhấn mạnh.

Tại phiên họp hôm nay, HĐ Bầu cử quốc gia cũng nghe báo cáo tình hình chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 do Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc đọc.

Sẽ có hội nghị chính thức tổng kết công tác bầu cử được tổ chức ngày 18/7, hai ngày trước khi khai mạc QH, để đánh giá toàn diện, đầy đủ các kết quả đạt được, các hạn chế tồn tại trong cuộc bầu cử vừa qua, rút kinh nghiệm cho cuộc bầu cử lần sau, cho công tác chỉ đạo bầu cử.

Chung Hoàng