- Bộ trưởng Y tế trìu mến gọi bé là “con gái nhỏ Hải An”. Tuy thân thể con rời xa nhưng vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa, vẫn sẽ được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này.

Trưa nay, gia đình bé Hải An (7 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức lễ viếng cho bé tại nhà tang lễ. Theo dự kiến, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ đến dự đám tang bé nhưng do có chuyến công tác đột xuất nên phút cuối đã không tới kịp.

Bộ trưởng Kim Tiến gửi vòng hoa đến viếng bé và gửi lời tri ân đến bé cùng gia đình, âu yếm gọi bé là “con gái nhỏ Hải An”.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế gửi vòng hoa tới viếng bé Hải Anh


“Cho tôi xin được gọi cô bé là “con gái nhỏ Hải An!”

Tôi đã vô cùng xúc động khi được biết Hải An bé nhỏ đã trò chuyện về việc hiến mô tạng cùng mẹ của mình khi con đang vật lộn với đau đớn trên giường bệnh. Con đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật.

Tôi xin được thay mặt ngành y tế gửi những lời tri ân chân thành nhất từ đáy lòng mình tới con và gia đình con! Món quà của con và gia đình trao tặng cho cuộc sống này là tấm gương sáng để ngành y tế chúng tôi và cả xã hội noi theo.

Món quà này thực sự là một viên ngọc sáng giữa đời! Đôi giác mạc của con nay mai sẽ giúp được 2 người mù lòa có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Như vậy, tuy thân thể con rời xa chúng ta nhưng con vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa, con sẽ vẫn được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này.

Tôi tin rằng, ở một nơi nào đó, con đang thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và mang lại vô vàn thương yêu cho cuộc sống! Con gái nhỏ Hải An sẽ mãi hiện diện trong tim của cha mẹ con, ông bà con; trong tim của tôi và tất cả mọi người!

Trong giờ phút tiễn đưa này, chúng ta ở đây không chỉ để tưởng nhớ và tiếc thương mà còn để tự hào về con.

Trước anh linh con, chúng ta cùng nguyện cầu cho con được an vui ở một chân trời mới.

Xin chào tạm biệt Con Gái Nhỏ!”

Cũng trong trưa nay, rất đông bạn nhỏ cùng học lớp 2A với bé Hải An đã đến lễ viếng, nhiều bé cứ khóc mãi.

{keywords}

{keywords}

Cô giáo và bạn học cùng lớp đến viếng bé  


Bé Hải An ra đi nhẹ nhàng vào đầu giờ chiều ngày 22/2 khi mới bước qua tuổi thứ 7 được 3 tháng do mắc u thần kinh đệm cầu não lan tỏa. Đây là căn bệnh ung thư hiếm ở trẻ em, điều trị vô cùng khó khăn.

Trong những ngày điều trị, mẹ và bé đã đi tới quyết định sẽ hiến mô tạng cho các bạn nhỏ kém may mắn hơn, nhưng do quy định chỉ nhận tạng của người đủ 18 tuổi trở lên, nên chỉ có thể nhận giác mạc của cháu.

Chiều tối cùng ngày, cán bộ Ngân hàng Mắt, BV Mắt Trung ương đã đến tận nhà bé để nhận giác mạc và chứng kiến những lời đầy âu yếm của mẹ bé dành con gái: ““Con hãy tặng ánh sáng của mình cho những bạn nhỏ khác nhé!”. Với 2 giác mạc này, sẽ giúp ít nhất 2 bệnh nhân mù loà có thể nhìn thấy ánh sáng.

Bé 7 tuổi HN hiến giác mạc: ‘Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé’

Bé 7 tuổi HN hiến giác mạc: ‘Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé’

“Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé!", người mẹ nói và đặt nụ hôn lên trán cô con gái 7 tuổi đang ngủ như một thiên thần.

Chuyện chưa kể phía sau ca hiến giác mạc của bé 7 tuổi ở HN

Chuyện chưa kể phía sau ca hiến giác mạc của bé 7 tuổi ở HN

Khi cán bộ lấy giác mạc đến nhà, mẹ bé vẫn ôm cô con gái nhỏ như thiên thần đang ngủ trên giường.

Phút bé trai HN bị ‘tử thần’ mang đi khiến cả nhà hoảng loạn

Phút bé trai HN bị ‘tử thần’ mang đi khiến cả nhà hoảng loạn

Đang ăn bột, bé trai 11 tháng đột nhiên lả dần và chỉ sau vài chục giây mắt bé bắt đầu trợn lòng trắng, môi và mặt tím tái.

Gia đình hiến tạng con gái 18 tuổi cho 4 người bệnh

Gia đình hiến tạng con gái 18 tuổi cho 4 người bệnh

Khi biết cô con gái 18 tuổi bị chết não do tai nạn giao thông, gia đình đã đồng ý cho tạng để ghép cho 4 bệnh nhân.

Nam thanh niên hiến tạng cứu 3 người lính

Nam thanh niên hiến tạng cứu 3 người lính

Lá gan, trái tim, quả thận của thanh niên 31 tuổi đã hòa nhịp đập trong cơ thể 3 quân nhân đúng ngày 27/7.

Thúy Hạnh