- Bà nội của bé vẫn đang nghi ngờ vì con trai bà đi tù từ 2015. Nếu thử ADN đúng là cháu mình, bà sẵn sàng nhận về nuôi.

Liên quan đến vụ bé T.T.A, 1 tuổi ở Hà Nội bị bạo hành, chiều nay, BV Nhi TƯ phối hợp cùng với người nhà cung cấp thông tin cho báo chí.

Cả ông bà nội, ngoại của bé đều có mặt. Tuy nhiên cả 2 bên gia đình đều không biết đến sự ra đời của cháu bé cho đến khi báo chí đăng tin và công an phường thông báo.

Ông ngoại Đinh Văn Vượng cho biết, gia đình nhận được tin từ công an phường Ngô Thì Nhậm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và đã đến thẳng BV nhận cháu.

{keywords}
Ông bà ngoại và bà nội (phải) đều không hay biết về sự ra đời của cháu mình

“Chúng tôi không hề biết có thêm cháu ngoại. Thấy cháu bị bạo hành như vậy, quả thực tôi vô cùng xót xa. Dù sao thằng bé cũng là cháu mình, mình phải có trách nhiệm với cháu”, ông Vượng nói.

Bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu bé) cũng chia sẻ, gia đình ngoại đang phải nuôi 3 anh chị của bé T.A nên kinh tế rất khó khăn. Mong BV hỗ trợ, tạo điều kiện chăm sóc bé.

Bà Nga cũng mong muốn cơ quan công an sớm điều tra ra người bạo hành cháu T.A để xử lý đúng pháp luật.

Cũng có mặt tại bệnh viện, bà Nguyễn Kim Anh (bà nội cháu T.A.) cho biết, tính cả cháu T.A thì con dâu có 5 người con, 1 cháu đang ở nhà nội.

“Còn cháu T.A. tôi vẫn đang 50-50 chưa biết có phải cháu nội của mình thật không. Nếu thử ADN đúng là cháu tôi, tôi sẵn sàng nhận về nuôi”, bà Kim Anh nói.

Theo bà, lý do bà nghi ngờ là vì con trai bà đã đi tù vì đánh nhau từ năm 2015, trong khi cháu T.A sinh ngày 23/8/2016.

Cháu bé vẫn phải nằm theo dõi

Về sức khỏe của cháu bé, ông Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi TƯ cho biết, ngày 4/8 vừa qua, cháu T.A được đưa đến khám tại BV Việt Nam - Cuba và BV Xanh Pôn.

Kết quả qua chụp CT tại Xanh Pôn phát hiện cháu bé có máu tụ dưới màng cứng, tình trạng nặng lên nên đã chuyển sang BV Nhi cấp cứu cùng ngày.

{keywords}

Phó giám đốc BV Nhi TƯ Trần Minh Điển thông tin tình hình sức khoẻ của bé với báo chí

“Khi vào viện, tuần hoàn cháu vẫn bình thường, mạch huyết áp ổn định. Tuy nhiên, cháu bé vẫn còn lơ mơ, qua chụp CT sọ não vẫn còn xuất huyết não, màng não ở vùng đỉnh bên phải, kèm theo đó là các vết xước, bầm tím ở bộ phận sinh dục và chân tay”, PGS Điển thông tin.

Theo PGS Điển, từ khi vào viện đến nay cháu bé xuất hiện 2 cơn co giật, chức năng sống hiện tại trong giới hạn bình thường, các tổn thương đã giảm.

Ngay sau đó, cháu được điều trị chống co giật và điều trị tuần hoàn não, cùng với đó là chăm sóc dinh dưỡng.

Hiện tại, bé đã không còn co giật, không nôn, ăn được bằng đường miệng. Tuy nhiên bé tiếp tục phải điều trị dự phòng chống co giật và chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt.

Bé bị bạo hành, bỏ lại bệnh viện phải thở oxy

Bé bị bạo hành, bỏ lại bệnh viện phải thở oxy

Sau 2 ngày vào viện, bé T.T.A xuất hiện các cơn co giật, tri giác lơ mơ, phải thở oxy.

Lộ diện người bỏ lại BV bé trai 14 tháng bị bạo hành dã man

Lộ diện người bỏ lại BV bé trai 14 tháng bị bạo hành dã man

Công an phường Láng Thượng đã làm rõ người có liên quan đến vụ cháu bé 14 tháng tuổi bị đánh đập, bỏ rơi tại bệnh viện.

Điều tra nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

Điều tra nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

CA phường Láng Thượng đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tập trung điều tra, làm rõ nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành gây thương tích nghiêm trọng...

Tiết lộ bất ngờ của Tổ trưởng dân phố vụ bé 14 tháng bị đánh đập

Tiết lộ bất ngờ của Tổ trưởng dân phố vụ bé 14 tháng bị đánh đập

"Khoảng 3 hôm nay, một số người dân có phản ánh H. bế một bé trai nhỏ tuổi, trên người có biểu hiện bất thường, sau đó lên xe taxi bỏ đi" - lời Tổ trưởng dân phố.

Hà Nội: Bé trai 14 tháng nghi bị đánh đập, bỏ lại BV

Hà Nội: Bé trai 14 tháng nghi bị đánh đập, bỏ lại BV

Bé trai 14 tháng tuổi được một người hàng xóm đưa vào BV trong tình trạng bộ phận sinh dục tổn thương, chân tay bầm tím, tụ máu dưới màng cứng.

Thúy Hạnh