- Ngày 29/5, trung tá Phạm Nguyễn Tấn Phước, Trưởng công an phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) xác nhận sự việc bé gái 12 tuổi là khách du lịch tử vong tại hồ bơi của resort Blue Bay tại KP5, phường Mũi Né.

Thông tin ban đầu, vào chiều ngày 28/5, đoàn giáo viên của Trường Tiểu học Tân Tiến, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đến Mũi Né du lịch và lưu trú tại resort Blue Bay. 

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, bé Hàn Thị Nhật Ánh (12 tuổi) cùng với cha mẹ và nhiều thành viên trong đoàn ra bơi tại hồ bơi nước mặn của resort. 

{keywords}
Hồ bơi trong khu resort Blue Bay 

Bơi được một lúc, bé Nhật Ánh thấy có 1 hồ bơi khác gần đó nên cùng 2 bạn nhỏ khác sang hồ này bơi. Tuy nhiên, khi các bé vào hồ được vài phút, các thành viên trong đoàn nghe tiếng la thất thanh của một bé gái thông báo bé Nhật Ánh bị chìm xuống đáy hồ. Khi mọi người cứu vớt đưa Nhật Ánh lên bờ, bé gái đã có dấu hiệu ngưng thở và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Công, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Tiến, trưởng đoàn du lịch cho biết: “Hồ bơi có mực nước sâu hơn 1m6, nhưng không có biển cảnh báo. Tuy có bảo vệ trực tại hồ nhưng khi xảy ra tai nạn, người bảo vệ này không tìm cách cứu người ngay mà bỏ nạn nhân ở đó chạy đi kêu người khác. 

Khi chúng tôi chất vấn tại sao không làm hô hấp nhân tạo ngay cho bé thì người bảo vệ trả lời họ chỉ làm công tác bảo vệ, không có chuyên môn cứu hộ nên không biết làm”.

{keywords}
Gia đình cháu bé đau buồn trước sự việc

“Chúng tôi rất đau lòng trước sự ra đi của cháu và hết sức bức xúc trước việc cả một resort lớn như vậy nhưng không có người cứu hộ tại hồ bơi. Khi đi du lịch chúng tôi chọn resort này vì tin rằng đây là resort tốt, an toàn, vậy mà xảy ra chuyện đau xót như vậy...Chúng tôi mong cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ, xem xét trách nhiệm của những người có liên quan”, cô Công nói.

Khi hay tin con gái tử vong, cha mẹ bé Nhật Ánh đã ngất xỉu tại chỗ. Ngay trong đêm, đoàn du lịch của Trường tiểu học Tân Tiến đã trả phòng quay trở về Bù Đốp.

Được biết, cơ quan công an đã đến hiện trường, lập biên bản và đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Bé gái 4 tuổi chết trong hồ bơi trung tâm thể thao

Bé gái 4 tuổi chết trong hồ bơi trung tâm thể thao

Người mẹ trong lúc sơ ý, không trông chừng đã để con gái 4 tuổi rơi xuống hồ bơi trung tâm thể dục thể thao, khu vực dành cho người lớn dẫn đến cái chết thương tâm.

Rủ nhau tắm sông, 4 học sinh chết đuối thương tâm

Rủ nhau tắm sông, 4 học sinh chết đuối thương tâm

Sáng sớm nay, các lực lượng cứu đã tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 4 học sinh rủ nhau đi tắm sông cùng chết đuối thương tâm.

3 học sinh chết đuối tại bãi biển Đà Nẵng

3 học sinh chết đuối tại bãi biển Đà Nẵng

Trong lúc ra Đà Nẵng tắm biển cùng nhóm bạn, 3 học sinh lớp 9 quê Quảng Nam bị chết đuối tại bãi biển.

Đưa nhau đi bơi, hai bố con chết đuối thương tâm

Đưa nhau đi bơi, hai bố con chết đuối thương tâm

Trong lúc 3 bố con cùng đưa nhau ra hồ để tắm, không may người con bị sẩy chân rơi xuống hố sâu. Thấy vậy, người cha lao ra cứu nhưng cả hai cùng bị đuối nước thương tâm.

Lê Huân