- Để tăng chỉ số hài lòng của bệnh nhân và người nhà, BV K quyết liệt áp dụng hàng loạt biện pháp đổi mới.

Sáng nay, BV K tổ chức hội thi tuyên truyền về đổi mới phong cách giao tiếp, ứng xử của cán bộ nhân viên y tế.

Đây là bệnh viện Trung ương đầu tiên ở miền Bắc triển khai hoạt động này trong năm nay.

Với gần 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tham gia, BV mong muốn cuộc thi sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh, người nhà bệnh nhân.

{keywords}
Với hàng loạt giải pháp đổi mới, BV K hy vọng chỉ số hài lòng của bệnh nhân sẽ được cải thiện trong thời gian tới

Ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV cho biết, BV luôn coi việc hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong đó có thái độ của cán bộ, nhân viên y tế là vô cùng quan trọng với sự phát triển của BV.

“Do không thể một sớm một chiều thay đổi được ngay nên phải nhắc nhở, giáo dục thường xuyên đồng thời có giám sát và thưởng phạt nghiêm minh”, ông Thuấn nói.

Vào cuối năm 2016, kết quả khảo sát độc lập của Viện Chiến lược và chính sách y tế công bố về sự hài lòng của người bệnh cho thấy, mức hài lòng chung là 66%, thấp nhất trong 5 BV tuyến TƯ được khảo sát.

Trong 3 cơ sở của bệnh viện, cơ sở K Tân Triều có cơ sở vật chất tốt nhất nhưng mức độ hài lòng của người bệnh lại thấp nhất: 52%.

Tại khoa Nhi và các khoa Nội 1, Nội 3 còn tình trạng bác sĩ và hộ lý quát mắng bệnh nhân khi hỗ trợ thay ga gối, rút dịch. Tại khoa Nội 3, có thái độ phân biệt giữa bệnh nhân biếu tiền và không biếu tiền...

Để khắc phục tình trạng “đội sổ”, ông Thuấn cho biết, thời gian qua BV đã triển khai hàng loạt giải pháp tại cả 3 cơ sở.

BV đã lập hội đồng kỷ luật, quyết định kỷ luật 6 cán bộ y tế bằng hình thức nhắc nhở, cắt tiền thưởng hàng tháng, trong đó có cả trưởng khoa, điều chuyển công tác 1 người, không được tiếp xúc với người bệnh do còn vòi vĩnh, có thái độ không đúng với bệnh nhân.

Để tránh “cò mồi”, BV đẩy giờ tiếp đón bệnh nhân từ 5h30 sáng và bắt đầu khám lúc 6h, sớm hơn một tiếng rưỡi so với trước; BV xây dựng nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, tránh cảnh bệnh nhân phải ngủ gầm cầu thang, thuê trọ đắt đỏ; thu hẹp nhiều diện tích hành chính để kê thêm giường điều trị...

Một loạt cán bộ bệnh viện K bị kỷ luật, điều chuyển

Một loạt cán bộ bệnh viện K bị kỷ luật, điều chuyển

Bệnh viện K kỷ luật 6 cán bộ y tế bằng hình thức nhắc nhở, cắt tiền thưởng, điều chuyển công tác 1 người.

Đề xuất cảnh cáo bác sĩ bệnh viện K nhận xấp phong bì

Đề xuất cảnh cáo bác sĩ bệnh viện K nhận xấp phong bì

Hội đồng kỷ luận bệnh viện K đã tổ chức họp, đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với nữ bác sĩ khoa Ngoại vú nhận xấp phong bì của người nhà bệnh nhân.

Bộ trưởng: 4 bác sĩ ngồi 1 giường có chịu được không?

Bộ trưởng: 4 bác sĩ ngồi 1 giường có chịu được không?

Thử hỏi các bác sĩ, bắt các anh 4 người ngồi trên 1 giường bệnh, các anh có chịu được không - Bộ trưởng Y tế hỏi lãnh đạo bệnh viện K Tân Triều.

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng truy vấn ngược lãnh đạo BV K cơ sở Tân Triều “4 bác sĩ ngồi chung một giường, các anh có chịu được không?”, đó là một câu hỏi khó.

T.Hạnh