- Ngày 30/1, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Cao Văn Thân (SN 1996, trú xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) về tội giết người mà nạn nhân chính là người cùng nhậu trước đó với y.

Chiều tối 15/9/2014, Thân, Cao Đình Nhân, Cao Văn Việt, Cao Trọng Biên, Cao Văn Tuấn cùng trú tại thôn Suối Thơm, xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh, tổ chức uống rượu tại nhà Tuấn.

Uống đến 23h30’ thì hết rượu nên Nhân rủ mọi người vật tay, ai thua thì đi mua rượu về uống tiếp. Sau đó, Nhân vật tay với Tuấn; Biên vật tay với Việt, còn Thân ngồi xem.

Thấy Nhân vật tay thua Tuấn, Thân nói: “Anh Nhân thua thì đi mua rượu uống”. Nghe vậy, Nhân chửi “đ. má mày đi mua đi”, Thân nói “anh không được chửi má tui nha”, thì Nhân lao vào dùng tay đánh vào mặt Thân 3 cái.

Việt, Tuấn, Biên can ngăn thì Thân bỏ về nhà cách đó 20m lấy một thanh kim loại đầu nhọn dài khoảng 20cm (dùng để bẫy gà rừng), chạy sang đâm sóc 1 nhát vào vùng hông phải của Nhân, lúc đó đang đứng ở sân nhà Tuấn.

Nhân bỏ chạy thì Thân đuổi theo đâm tiếp vào lưng Nhân 1 nhát nữa. Sau đó, Nhân chạy được 60m nữa thì ngã xuống và tử vong.

Sau khi đâm Nhân, Thân bỏ về nhà rồi quay lại nhà Tuấn nói Tuấn chở xuống thị trấn Diên Khánh nhậu tiếp. Khi vừa đến quán nhậu thì nghe tin Nhân chết, Tuấn chở Thân đến Công an xã Khánh Đông đầu thú, nộp thanh kim loại đã dùng đâm Nhân và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Lý Hiển Vinh