- Bị nhóm đối tượng lạ mặt bao vây, chủ doanh nghiệp đã phải quỳ xuống van xin. Sự việc diễn ra 9 ngày nay khiến việc kinh doanh của doanh nghiệp tê liệt. 

Nữ công nhân bị côn đồ vào tận nhà trọ hành hung

Đòi nợ nhầm, hàng chục côn đồ chém tới tấp 5 người một nhà

Bà Lê Thị Lệ (SN 1981), Giám đốc công ty TNHH dịch vụ gạch Toàn Thắng (xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), nay là công ty TNHH thương mại Sơn Trang, gửi đơn kêu cứu về tình trạng côn đồ lộng hành khiến việc sản xuất của DN bị tê liệt.

Theo đơn của bà Lệ, khu đất hơn 1,8ha ven sông Văn Úc, thôn Minh Thị, xã Toàn Thắng được gia đình bà ký hợp tác sản xuất với ông Bùi Xuân Tình (trú cùng địa phương) từ năm 2009-2023. Phương châm là một bên bỏ đất, một bên san lấp, xây dựng và điều hành sản xuất, lãi chia theo thỏa thuận.

{keywords}
Nhóm người lạ đưa container đến chắn ngang cổng doanh nghiệp

"Gần đây con trai ông Tình là ông Tuấn Anh đòi lại khu đất để bán, nhưng chúng tôi đã thống nhất sẽ mua lại với giá ông Tuấn Anh đưa ra để tiếp tục sản xuất.

Trong lúc đang chờ bàn bạc thì ngày 16/11 có một nhóm đối tượng dùng xe cẩu đặt container rào kín cổng vào nơi sản xuất.

{keywords}
Thấy công nhân đến làm việc đối tượng bặm trợn lấy tuýp sắt định uy hiếp

Chưa dừng lại, nhóm người xăm trổ này vào bãi vật liệu, trụ sở làm việc của công ty đe dọa, đuổi toàn bộ công nhân ra ngoài. Chúng đe dọa và ngăn cấm cả vợ chồng tôi vào bên trong. Tiếp các ngày sau, họ dùng dây thép gai rào xung quanh khu đất mà nhà tôi đang sản xuất khiến việc kinh doanh ngưng trệ hoàn toàn”, bà Lệ trình bày.

Bà Lệ cho biết: "Họ tuyên bố vừa mua lại đất nhưng trên thực tế chúng tôi chưa thanh lý hợp đồng và đã đóng tiền thuế đất, tiền sản đến hết 2018. Trên diện tích đất doanh nghiệp hợp tác còn lô hàng trị giá nhiều tỷ đồng như cát, gạch, xe ô tô , xe cẩu, máy xúc, sổ sách, tiền bạc của doanh nghiệp”.

Trao đổi với PV, bà Lệ cho biết: 9 ngày qua, chúng tôi không thể cung cấp vật liệu cho khách hàng, nhiều hợp đồng và đơn hàng bị hủy bỏ gây thiệt hại kinh tế lớn. Doanh nghiệp cũng đã làm đơn kêu cứu lên Công an huyện Tiên Lãng, nhưng lực lượng công an vẫn chưa về giải cứu.

{keywords}
Nữ giám đốc quỳ gục van xin côn đồ

Ghi nhận của PV ngày 21/11, bà Lệ dẫn công nhân, kế toán vào bên trong thì bị nhóm người trên ngăn cản, đe dọa thậm chí định rút hung khí hành hung.

Bên trong còn có bố chồng bà Lệ năm nay gần 80 tuổi đang ở. Bà đã phải quỳ trước mặt những tay xăm trổ van xin để được đưa bố mình về.

Việc phức tạp quá sức của chính quyền xã

Ông Đoàn Dương Ngọc, Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng cho biết, đã cử công an xã xuống, có một nhóm đối tượng xăm trổ canh gác không cho bất cứ ai vào. Họ đuổi hết công nhân của công ty Toàn Thắng ra ngoài đồng thời đặt container rào cổng.

“Thấy tình hình phức tạp, công an xã không đủ sức giải quyết, tôi đã có văn bản gửi huyện xin được hỗ trợ. Ngoài việc gửi văn bản, mấy ngày nay tôi liên tục điện báo để Công an huyện sớm vào cuộc cùng với xã chấm dứt tình trạng trên, không ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương”, ông Ngọc nói.

{keywords}
Bên trong chiếc container nhóm đối tượng để tuýp sắt, dây thép gai và nhiều hung khí

Báo cáo của UBND xã Toàn Thắng gửi huyện Tiên Lãng ngày 17/11 có nội dung: Năm 2009, ông Tình (người được giao đất) mời gia đình bà Lệ liên kết đầu tư sản xuất với thời hạn hợp đồng là hết năm 2023.

Sau đó vợ chồng bà Lệ đã đầu tư nhiều hạng mục công trình, sản xuất kinh doanh. Sau khi ông Tình mất thì con trai ông tiếp nhận. Gần đây, hai bên xảy ra tranh chấp. Đỉnh điểm là ngày 16/11, một số đối tượng lạ mặt xuất hiện đuổi hết công nhân ra ngoài, rào kín đường vào khu đất”.

{keywords}
Toàn bộ công nhân, chủ doanh nghiệp bị nhóm đối tượng ngăn cấm vào sản xuất

Ông Ngọc cũng nhấn mạnh: “Việc tranh chấp của các cá nhân cần được xử lý theo trình tự của pháp luật, nếu không hòa giải được thì đề nghị tòa án phân xử. Tuy vậy, sự xuất hiện của các đối tượng lạ mặt, cấm người khác ra vào khu đất trong khi tài sản của họ đang ở phía trong là không chấp nhận được".

Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng, ông Ngô Thanh Tuấn xác nhận sự việc trên và đã giao cho đội điều tra tổng hợp triệu tập các đối tượng liên quan để làm rõ.

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì bị từ chối chụp ảnh chung, 3 thanh niên đã chửi mắng, hành hung nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Lao xe vào trụ sở công an tỉnh cầu cứu, cô gái vẫn bị côn đồ cắt tóc

Lao xe vào trụ sở công an tỉnh cầu cứu, cô gái vẫn bị côn đồ cắt tóc

Cô gái lái ô tô vào trụ sở công an tỉnh Thái Bình để cầu cứu nhưng vẫn bị nhóm đối tượng lao vào cắt tóc, đánh đập.  

 

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp giữa sân bay Thanh Hóa

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp giữa sân bay Thanh Hóa

Nhân viên Vietjet Air ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) bị một nhóm thanh niên đuổi đánh.   

Hoài Anh