Sau những mâu thuẫn dẫn đến ly thân, người chồng đã cưới ngay cô vợ mới khi chưa ly hôn với vợ cũ. Hận chồng, cô vợ làm đơn kiện, quyết cho chồng cũ phải đi ở tù mới thỏa.

Bài 1: 4 bà vợ chung chồng 'chiến đấu' tại toà
Bị ba bà vợ xông vào “chiến”, cô vợ thứ 4, lôi con nhỏ ra, túm hai chân, dốc ngược đầu đứa bé lên để “thị uy”, hòng làm ba bà vợ còn lại phải chùn bước.


Sứt mẻ tình chồng vợ

Trong phòng làm việc của thẩm phán Nguyễn Đình Phúc, cán bộ TAND TP Hà Nội, ông chép miệng khi nhớ lại vụ án mà mình mới xử hôm 19/10/2011- dù hai vợ chồng đã xong thủ tục ly hôn nhưng người vợ nhất mực muốn Tòa bỏ tù chồng vì anh ta dám làm đám cưới rình rang với cô vợ mới trong khi còn chưa ly hôn với vợ cũ.

Trước phiên xét xử, ông Phúc đã phải gọi anh M. và chị Y. đến khuyên nhủ những lời chân tình: “Anh chị không ở với nhau được thì thôi, việc gì phải đưa nhau ra toà làm gì, làm thế người ta cười cho và chỉ xây thêm mối thù hận, ân oán và đau khổ mà thôi...”.

Nhưng rồi không nén được cơn giận, chị vợ một mực muốn chồng cũ phải ngồi tù để trả giá cho những gì mà anh ta đã gây ra.

Cuộc sống vợ chồng của anh M., chị Y. sau những ngày ngọt ngào ban đầu cũng bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn không tránh khỏi - Ảnh minh hoạ

Cũng như bao cặp vợ chồng khác, chị Y. (SN 1985) và anh M. (SN 1980, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đến với nhau bằng tình yêu chân thành.

Ở cùng thôn, hai nhà không cách xa nhau là mấy, tình yêu của họ được cả hai gia đình vun đắp. Rồi họ đi đến đám cưới, bắt đầu cuộc sống vợ chồng vào năm 2004.

Cuộc sống vợ chồng của anh M., chị Y. sau những ngày ngọt ngào ban đầu cũng bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn không tránh khỏi. Dù chỉ là mâu thuẫn nhỏ nhặt, nhưng sau hơn một tháng chung sống, chị Y. đã bỏ về nhà mẹ, mang theo giọt máu của anh M. đang lớn dần trong bụng. Vậy là vợ chồng họ mỗi người một nơi.

Ngày 6/9/2005, chị Y. sinh đứa con gái đầu lòng trong nỗi xót xa vì thiếu đi tình yêu, hơi ấm của người chồng, của gia đình nhà chồng mà nhẽ ra chị được hưởng. Tủi phận, nhiều đêm vừa chăm con ốm, chị Y. vừa rơi lệ.

Rồi dần dà hai vợ chồng anh M., chị Y. làm lành với nhau, chị Y. quay về nhà chồng sống và sinh thêm đứa con trai thứ hai vào năm 2008.

Ngay khi chị Y. có bầu đứa con thứ hai, vợ chồng họ lại lâm vào cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Lúc đó, anh M. đâm đơn ly dị vợ nhưng không được tòa chấp thuận vì người vợ đang có thai.

Hai đứa con không thể níu kéo anh M. gắn bó với gia đình. Trong thời gian này anh có quan hệ với người phụ nữ khác. Ngày 2/12/2009, gia đình anh M. tổ chức đám cưới rình rang cho anh với tình nhân.

Họ sống với nhau như vợ chồng mà không có đăng ký kết hôn, rồi sau đó có với nhau một con chung sinh ngày 22/7/2010.

Chưa cho “tình cũ” đi tù được thì chưa thỏa

Đau buồn, uất ức, chị Y. quyết định mang chuyện gia đình mình ra nhờ pháp luật giải quyết. Ngày 4/6/2010, UBND xã Đông Phương Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính số 46 đối với anh M. về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân gia đình.

Mặc dù đã chấp nhận nộp phạt tiền theo quyết định xử phạt hành chính, nhưng anh M. vẫn tiếp tục sống chung bất hợp pháp với “người mới”.

Sau những mâu thuẫn dẫn đến ly thân, người chồng đã cưới ngay cô vợ mới khi chưa ly hôn với vợ cũ. Hận chồng, cô vợ làm đơn kiện, quyết cho chồng cũ phải đi ở tù mới thỏa - Ảnh minh hoạ

Đến ngày 28/4/2011, cơ quan CSĐT, Công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với anh M. về hành vi: Vi phạm chế độ một vợ, một chồng” theo Điều 147 Bộ luật Hình sự.

Ngày 19/8/2011 vừa qua, anh M. phải ra đứng trước vành móng ngựa TAND huyện Chương Mỹ, Hà Nội, chịu sự trừng phạt của pháp luật. Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xét, HĐXX tuyên phạt anh M. 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Không đồng ý với bản án này, chị Y. có đơn kháng cáo và đề nghị áp dụng hình phạt tù đối với bị cáo. Chị Y. cho rằng, mức án 12 tháng cải tạo không giam giữ áp dụng đối với bị cáo là không công bằng đối với chị bởi lẽ: Trong khi bị cáo sống hạnh phúc thì cuộc đời chị lại dang dở. Hơn nữa việc bỏ tù chồng chị là cần thiết để làm gương cho những người đàn ông khác.

Sáng ngày 19/10/2011, TAND TP Hà Nội tiến hành xét xử vụ án này theo trình tự phúc thẩm, chủn tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Đình Phúc.

Trong phiên tòa phúc thẩm đó, những đau đớn, tủi hổ trong cuộc sống vợ chồng của chị Y. một lần nữa lại được HĐXX nhắc đến.

Cuối phiên xét xử, HĐXX tuyên y án sơ thẩm trong nỗi bực dọc của người vợ. Chị Y. cho biết chị sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn.

T.Nhung

Bài 1: 4 bà vợ chung chồng 'chiến đấu' tại toà

Bị ba bà vợ xông vào “chiến”, cô vợ thứ 4, lôi con nhỏ ra, túm hai chân, dốc ngược đầu đứa bé lên để “thị uy”, hòng làm ba bà vợ còn lại phải chùn bước.