- Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chất vấn lãnh đạo một số ngành tại buổi làm việc với quận ủy Tân Bình ngày 12/12.

Vắng họp vì...bận bình xét thi đua

Tại cuộc họp với quận ủy Tân Bình sáng 12/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã phê bình lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành chống ngập nước TP.HCM vì đã vắng họp do...bận bình xét thi đua.

Người được cử đi họp thay là Phó trưởng phòng cấp thoát nước của trung tâm. Đến lượt trả lời về những công việc liên quan đến trung tâm, trên địa bàn quận Tân Bình, khi phát hiện ra việc đi họp thay này ông Đinh La Thăng đã rất bất bình và phê bình gay gắt.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc

Được Bí thư Thành ủy hỏi vì sao lãnh đạo trung tâm không đi họp, vị phó phòng này trình bày: “Hôm nay trung tâm chống ngập họp bình xét thi đua năm. Giám đốc, bí thư Đảng ủy đều bận ở nhà bình xét nên cử tôi đi thay”.

Bí thư Thành ủy không đồng ý và hỏi: “Các anh đã xin ai? Anh về báo lại lãnh đạo trung tâm riêng việc này thì cả lãnh đạo trung tâm không đủ tư cách ngồi xét thi đua với nhau. Xét ở đây là xét công việc đây này”.

Ông Đinh La Thăng cho rằng Bí thư Thành ủy, trưởng các sở ngành ngồi lại làm việc với quận, mỗi năm chỉ có một mà lãnh đạo trung tâm quản lý điều hành chương chống ngập nước TP quá xem nhẹ. Lãnh đạo không có mặt, cử phó phòng đi thay là quá xem nhẹ, quá thiếu nghiêm túc.

“Phó phòng thì nắm được cái gì, anh báo cáo thì ông quyết định được không?” – Ông Đinh La Thăng nói. Sau đó, ông yêu cầu Văn phòng Thành ủy ra văn bản phê bình Đảng uy giám đốc Trung tâm điều hành quản lý chống ngập nước TP về việc vắng họp.

Ông Thăng khẳng định không thể chấp nhập kiểu làm việc như vậy. Vì cuộc họp này không phải là lịch đột xuất đâu, đã báo từ tuần trước . “Công việc không làm lại ngồi để bình xét thi đua, làm việc không nghiêm túc!” – Bí thư Thành ủy phê bình.

Bí thư Thăng: “Kẹt xe là cái người dân bức xúc số một”

Đánh giá tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, ông Châu Văn La - Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho rằng đây là câu chuyện hết sức nan giải, đây không chỉ là chuyện của Tân Bình mà là bộ mặt của TPHCM.

Theo người lãnh đạo quận, hiện nay ngoài nhà đậu xe 2000 chỗ vừa được cảng vụ hàng không đưa vào sử dụng, quận Tân Bình không còn biết tìm đất đâu để làm nhà đậu xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đang hết sức bức xúc hiện nay tại khu vực sân bay.

 “Quận không còn miếng đất nào hết. Do qũy đất quanh sân bay thuộc quyền quản lý của bộ ngành, cơ quan TW” - Ông Châu Văn La trình bày với bí thư.

Người đứng đầu Thành ủy cho rằng vẫn có cách giải quyết. Trước mắt, quận phải tiến hành rà soát, nơi nào sử dụng đất không đúng mục đích thì phản ánh kịp thời.

“Đất của cơ quan nào cũng vậy, quân kiểm tra mà thấy đất đó đang cho thuê mướn thì báo cáo thu hồi lại. Đất trên địa bàn của mình mà ai muốn làm gì thì làm là không được. Đó là quyền của các anh!” – ông Đinh La Thăng

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở TN-MT cho biết, sở này đã phối hợp với sở GTVT tìm được một số khu đất để làm bãi đậu xe, hiện có hai nhà đầu tư đang trình dự án nhà đậu xe tại công viên tại Gia Định

“Các anh nói nhanh mà tôi họp chỉ đạo mấy tháng rồi chưa thấy, chưa ra được. Hai nhà đầu tư là không ăn thua hàng trăm nhà đầu tư mới đủ" - lời bí thư Thăng 

“Mỗi người cố gắng một chút thì kẹt xe mới giảm, chứ đủng đỉnh thế này càng ngày càng ùn tắc, trong khi kẹt xe là cái người dân bức xúc số một, vì ngày nào họ cũng ra đường, cũng chịu cảnh như thế cả. Phải tập trung gỡ để người dân thấy cả TP đang rất nỗ lực” – Ông Đinh La Thăng yêu cầu.