- Chiều nay, Cục C47, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin vụ bắt giữ 2 tử trốn trại Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

XEM CLIP: Đại tá Điềm nói về quá trình truy bắt 2 tử tù trốn trại

17/09/2017 | 15:24

15h10

Thọ, Tình khoét tường như thế nào?

Theo Đại tá Đoàn Trọng Điềm - Phó C47, trong quá trình trốn chạy. đối tượng Nguyễn Văn Tình đã dùng tới 4 chiếc điện thoại và thay đổi rất nhiều sim điện thoại nhằm trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

XEM CLIP: 

Sau khi lực lượng nhận được thông tin hai đối tượng bỏ trốn, chúng tôi nhận định đây là những đối tượng rất nguy hiểm, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây ra sự nguy hiểm tới xã hội và các vụ hình sự tiếp theo vì sau khi trốn, chúng sẽ thiếu tài chính.

Chúng tôi đã triển khai lực lượng trên các tuyến, chặn mọi ngả đường để chặn bắt đối tượng. Không có một đối tượng nào có thể dễ dàng bắt được, đối với các đối tượng này quá nhiều kinh nghiệm. Tuy Tình còn trẻ nhưng có thời gian hoạt động phạm tội dài nên rất nguy hiểm.

Hơn nữa, Tình đã sống ở các địa bàn miền núi nhiều nên rất thông thạo địa hình nên trốn chạy rất tinh vi. Việc gian khổ khó khăn trong vụ này là hết sức căng thẳng, áp lực. Chúng ta chậm một chút thì đối tượng sẽ trốn ra nước ngoài.

Trong quá trình truy bắt đối tượng Tình, có nhiều người đã giúp đỡ Tình chạy trốn như người thân. Tình rất tinh quái, nhờ điện thoại của người đi đường để thông tin cho bố, mẹ và cả bạn bè

Khi bắt được đối tượng Tình, trong túi có 11 triệu 7 trăm năm sáu nghìn. Sơ bộ, hỏi đối tượng thì đây là tiền đối tượng đi lao động trước đây, gửi lại mẹ, và thông tin cho mẹ để mẹ đưa cho. Sau khi trốn, gia đình Tình có đưa cho Tình 20 triệu, Tình dùng tiền để mua xe máy và điện thoại.

Sau khi bắt được, Tình và Thọ khai đã dùng 1 miếng sắt nhỏ, rạch theo các mạch vữa và tường của trại giam để dỡ gạch chui ra ngoài. Việc khoét tường đó do Thọ thực hiện.

Theo lời khai của Tình, Thọ đã giấu được 1 mẩu sắt nhỏ giấu ở hậu môn và mang vào được phòng biệt giam. Việc khoét tường này diễn ra trong thời gian lâu rồi, mỗi ngày tí một. Thọ là người mở khóa trước, sau đó giúp sức cho Tình

Thu gọn
17/09/2017 | 15:18

15h

Vẫn theo Đại tá Điềm: Sau khi nhận được thông tin từ lãnh đạo Bộ, chúng tôi đã huy động lực lượng, phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai lực lượng trên các tuyến, đánh giá hướng di chuyển, cũng như nơi có thể ẩn náu của đối tượng để lập chốt chặn.

Thu gọn
17/09/2017 | 15:07

14h50

Đại tá Điềm đánh giá: Thọ "sứt" vốn là hoạt động xã hội đen nên rất manh động. Tình không manh động nhiều nhưng có thủ đoạn lẩn trốn hết sức tinh vi.

Ngay sau khi trốn thoát đối tượng Tình đã có 4 điện thoại và nhiều sim nhằm đánh lạc hướng, hướng di chuyển đối tượng chạy trên địa bàn 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La nóng về ma túy, vùng sâu, đường núi hiểm trở.

{keywords}

"Đây là 2 đối tượng nguy hiểm, nên nếu không ngặn chặn có thể gây ra hậu quả khó lường" - Đại tá Điềm nói. Sau khi bỏ trốn, đối tượng khó khăn về tài chính, phương tiện di chuyển để chạy trốn rất dễ dẫn đến manh động.

 

Thu gọn
17/09/2017 | 14:50

14h40

Đêm ngày 16 rạng sáng ngày 17/9, các trinh sát Cục CS ĐTTP về ma túy (Bộ Công an) phố hợp với công an tỉnh Hòa Bình, Sơn La truy bắt thành công tử tù và cũng là đối tượng truy nã Nguyễn Văn Tình khi đang trốn tại lán Nương, thuộc khu rừng già, xã Tân Sơn, Mai Châu, Hòa Bình.

{keywords}
Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó Cục trưởng Cục CSĐTTP về ma túy

Quá trình truy bắt

Sau khi đối tượng Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an đã giao nhiệm vụ:

Cục CSĐTTP về trật tự xã hội chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức lực lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng Lê Văn Thọ.

Cục CSĐTTP về trật tự xã hội chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức lực lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tình.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, qua tài liệu tổng hợp, trinh sát, phân tích, đánh giá Cục CSĐTTP về ma túy xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình sẽ di chuyển lên trốn tại Tà Dê (Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La).

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Cục CSĐTTP về ma túy đã họp bàn trao đổi, thống nhất với Ban GĐ Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Hòa Bình, Công an TP Hà Nội tập trung lực lượng phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tổ chức lực lượng chốt chặn, kiểm soát truy bắt đối tượng.

Từ rạng sáng 11/9, các tổ công tác với hàng trăm cán bộ chiến sĩ tham gia kiên trì, bám sát địa bàn, di biến động của các đối tượng liên quan, đã thực hiện chốt chặn và kiếm soát tất cả các phương tiện giao thông đi lại trên các tuyến đường trọng yếu của 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La. Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức 5 chốt chặn, công ân tỉnh Sơn La tổ chức 9 chốt chặn ở các khu trọng yếu.

Đến 17h ngày 16/9 bằng các biện pháp nghiệp vụ xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình có mặt tại xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình.

{keywords}

Đến 1h30 ngày 17/9, sau gần 150 giờ đầy khó khăn và gian khổ, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được đối tượng trốn trại tại lán Nương, thuộc khu rừng già, xã Tân Sơn, Mai Châu, Hòa Bình.

Tổ công tác đưa đối tượng về UBND xã Tân Sơn làm các thủ tục cần thiết, sau đó di lý đối tượng về trại giam T16 giao cho Phòng PC44 Công an TP Hà Nội an toàn.

Lực lượng tham gia truy bắt

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục cảnh sát ĐTTP về ma túy đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo khoanh vùng, rà soát, truy bắt đối tượng. Các đơn vị tham gia truy bắt bao gồm: Cục trưởng Cục cảnh sát ĐTTP về ma túy, Cục trinh sát kỹ thuật, Bộ tư lệnh cảnh sát biển, Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh Sơn La đã huy động tổng lực các lực lượng với gần 300 cán bộ, chiến sĩ khép vòng vây, truy bắt đối tượng

Khó khăn khi giam gia truy bắt

Là đối tượng tử tù trốn trại nên đối tượng Nguyễn Văn Tình rất gian manh xảo quyệt, liều lĩnh, manh động, nhiều phương thức, thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, gây nhiều khó khăn trong quá trình truy bắt.

Địa hình rừng núi chiểm trở, đối tượng lại thông thuộc địa bàn, đường đi, lối lại nên gây nhiều khó khăn cho quá trình truy bắt. Điều kiện thời tiết không ủng hộ, mưa lớn gây nhiều khó khăn cho lực lượng tham gia truy bắt.

Nhị Tiến - Trần Thường


Chuyện chưa biết trong cuộc truy bắt quy mô 2 tử tù vượt ngục

Chuyện chưa biết trong cuộc truy bắt quy mô 2 tử tù vượt ngục

Bộ trưởng Bộ Công an đã khen thưởng thành tích xuất sắc của nhiều đơn vị tham gia cuộc truy lùng quy mô đối với 2 tử tù vượt ngục trại giam T16.

Đã bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Đã bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Lực lượng của Tổng cục Cảnh sát đã bắt giữ được Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt”, một trong hai tử tù đã trốn khỏi trại tạm giam T16.

Bắt tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình

Bắt tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình

Đang trên đường di chuyển lên khu vực biên giới Sơn La, Nguyễn Văn Tình, tử tù trốn trại thứ 2 đã bị bắt giữ tại Hòa Bình.


Thu gọn