- Chiều nay, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin về vụ cháy ở nhà máy tại Đài Loan khiến một số lao động người Việt thương vong.

Bà Hằng cho biết, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, rạng sáng nay, đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực nhà ở dành cho người lao động và nhà kho của nhà máy sản xuất tấm cách nhiệt xe hơi tại TP Đào Viên, Đài Loan.

{keywords}
Hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất tấm cách nhiệt xe hơi tại TP Đào Viên, Đài Loan. Ảnh: CNA

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ tới nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng Đài Loan cho biết, đến trưa nay, có 5 lao động Việt Nam bị thương được đưa vào BV điều trị và đến nay có 2 người đã ra viện.

Có 6 lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện ra 6 thi thể trong đám cháy và hiện đang tiến hành xác minh danh tính.

Hiện, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ tại hiện trường theo dõi và phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan trong quá trình triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu hộ và cập nhật thông tin về các lao động Việt Nam tại đây.

Người phát ngôn hy vọng vào cuối hôm nay có thể nhận được thông tin cụ thể hơn về danh tính những người bị nạn.

Cháy dữ dội quán cà phê tre nứa trên phố Hà Nội

Cháy dữ dội quán cà phê tre nứa trên phố Hà Nội

Cột khói bốc cao, cháy mù trời tại khu vực phố Phan Kế Bính (quận Ba Đình, Hà Nội) chiều nay, lực lượng Cảnh sát PCCC số 2 nỗ lực dập lửa.

Vụ cháy ở quận 11: Chồng bất lực nhìn vợ, con kẹt trong biển lửa

Vụ cháy ở quận 11: Chồng bất lực nhìn vợ, con kẹt trong biển lửa

Thoát ra ban công nhảy xuống đất, người chồng chợt nhớ vợ và hai con vẫn ở bên trong nên trèo lên cứu nhưng đành bất lực chứng kiến 3 mẹ con chết trong biển lửa...

Lửa bao trùm quán trà sữa ở Hồ Gươm Plaza, đồ đạc cháy thành tro

Lửa bao trùm quán trà sữa ở Hồ Gươm Plaza, đồ đạc cháy thành tro

Khói đen bùng lên tầng 2 quán trà sữa, khách hàng và nhân viên của quán đã hô hoán chạy, ra ngoài và báo lực lượng cảnh sát PCCC.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 cha con tử vong thương tâm

Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 cha con tử vong thương tâm

Do căn nhà làm bằng gỗ và vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh, chỉ trong chốc lát, căn nhà đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Thái An