- Tình trạng cá chết hàng loạt bất ngờ xảy ra trên tuyến kênh thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) khiến người dân bất an. 

Ngày 27/2, ông Lê Duy Hòa, Trưởng phòng TNMT quận Liên Chiểu cho biết, tình trạng cá chết trên kênh được ghi nhận trong vài ngày qua.

{keywords}
Cá chết nổi trắng kênh ở Đà Nẵng

Khu vực xảy ra tình trạng cá chết là tuyến kênh chạy song song đường Tân Trào, đường Hồng Thái, phường Hòa Minh.

Ghi nhận sáng 27/2, cá chết xuất hiện lác đác dọc tuyến kênh này gần 500m đổ ra bờ hồ gần Thiền Viện Bồ Đề. Tại những khu vực có cá chết, nước kênh đen kịt và bốc mùi hôi thối.

{keywords}
Công nhân Cty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng vớt cá chết trên kênh

Người dân cho biết đây là lần đầu tiên khu vực này xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt như vậy. 

Ông Trương Đình Toàn (tổ 36, phường Hòa Minh) nói từ 2 ngày trước cá bắt đầu nổi rất nhiều trên mặt nước. Một ngày sau cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng kênh với số lượng lớn. Cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá rô...

Theo ông Lê Duy Hòa, sáng nay, Phòng TNMT Liên Chiểu đã cử cán bộ đến hiện trường, phối hợp phường Hòa Minh để kiểm tra.

{keywords}
Cá rô phi bị chết khá nhiều

Ông Mai Mã, Giám đốc Cty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng xác nhận, những ngày cuối tuần vừa qua, đơn vị đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh để tiến hành vớt cá chết nổi trên sông.

Ông Mã cho biết thêm, cá chết chỉ xuất hiện dọc tuyến kênh này từ đường Tôn Đức Thắng chạy hết đường Tân Trào và Hồng Thái. Tại đây có nhiều cống nước thải của người dân địa phương đổ ra và thường xuyên bị ô nhiễm.

{keywords}
Nhiều cống nước thải sinh hoạt xả ra kênh

Hiện Cty Thoát nước và xử lý nước thải đang tiến hành vớt và dùng vôi bột xử lý số cá chết trên kênh này.

Cao Thái