- Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị cách chức vì để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có liên quan tới người nhà.

Hôm nay, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết, đã ký quyết định cách chức Trưởng phòng TN&MT huyện đối với ông Lê Văn Thủy vì những vi phạm trong việc cấp giấy tờ đất.

Ông Thủy đã vi phạm luật Đất đai, luật Phòng, chống tham nhũng, luật Cán bộ công chức. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày ký (16/11/2017).

Quyết định ghi rõ, ông Lê Văn Thủy trong thời gian đương nhiệm đã vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất của hộ ông Trần Xuân Thành và bà Nguyễn Thị Là ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Lừa dân nghèo để trục lợi

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, nhóm cán bộ thuộc Phòng TN&MT huyện Lộc Hà, đứng đầu là Trưởng phòng Lê Văn Thủy và nhân viên Đặng Trần Thông, đã lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa rằng đất không thể làm được sổ đỏ, rồi gạ dân bán với giá rẻ.

Mảnh đất gần 1.300m2 được người nhà ông Thuỷ mua lại của bà Là với giá 350 triệu

2 hộ dân gồm cụ bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) và anh Trần Xuân Thành (37 tuổi) đã bán 2 lô đất có diện tích 1.293 m2 và 1.080 m2 với mức giá lần lượt chỉ là 350 triệu và 200 triệu đồng.

Người đứng tên mua 2 lô đất trên là người nhà ông Thuỷ và cá nhân ông Thông.

Mua được đất, nhóm cán bộ trên đã làm sổ đỏ, phân ra nhiều lô nhượng lại cho người thân. Riêng mảnh đất người thân ông Thuỷ mua được bán lại cho 4 người, gồm 3 người nhà ông Thuỷ và 1 cấp dưới của ông.

Sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện đã thu hồi, hủy 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp trái luật, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả.

Sau khi thu hồi các lô đất sai phạm, UBND huyện tạm giao cho chính quyền xã Thịnh Lộc quản lý.

Ngày 11/10, ông Thủy bị Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà ký quyết định cách chức ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện (nhiệm kỳ 2017-2020).

Ngoài ra, Huyện ủy Lộc Hà đã kỷ luật cảnh cáo đối với các ông: Nguyễn Mạnh Tuấn - GĐ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; Đặng Trần Thông (cán bộ Phòng TN&MT) và ông Nguyễn Công Trình, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc.

3 ông này bị kỷ luật vì sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Là, hộ ông Trần Xuân Thành và một số sai phạm trong quản lý đất đai ở xã Thịnh Lộc.

Trục lợi đất vàng: Trưởng phòng TN&MT bị cắt hết chức trong Đảng

Trục lợi đất vàng: Trưởng phòng TN&MT bị cắt hết chức trong Đảng

Ông Lê Văn Thủy – Trưởng phòng TN&MT bị cắt hết chức vụ trong đảng vì thiếu trách nhiệm, có biểu hiện lợi ích cá nhân trong cấp đất.

Chiêu trục lợi đất vàng của quan huyện

Chiêu trục lợi đất vàng của quan huyện

Trưởng Phòng TN&MT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thừa nhận, lô đất gần 1.300m2 cấp sai đang bị tuýt còi là người thân của ông mua lại.

Huyện Lộc Hà nói gì về 'chiêu mua đất giá bèo trục lợi của cán bộ'?

Huyện Lộc Hà nói gì về 'chiêu mua đất giá bèo trục lợi của cán bộ'?

Ban Thường vụ Huyện uỷ Lộc Hà nhận định vụ việc cấp hàng ngàn m2 đất sai quy định tại xã Thịnh Lộc đã gây hậu quả nghiêm trọng.

Cán bộ đang mua 1.300m2 đất giá 'bèo' thì bị tuýt còi

Cán bộ đang mua 1.300m2 đất giá 'bèo' thì bị tuýt còi

Khu đất của bà Là gần 1.300m2 ngay cạnh dự án nghỉ dưỡng, được cán bộ Phòng TN&MT mua lại với giá 350 triệu sau khi cấp đất ở.

Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke

Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke

Gần 900m2 đất vàng của một hộ dân không nằm trong dự án nhưng vẫn bị tỉnh Hà Tĩnh kiên quyết thu hồi, nay lại cho DN tư nhân thuê để xây nhà hàng, karaoke.

Thiện Lương