Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong 5 năm qua, từ năm 2010 đến 2015, Đại úy Nguyễn Minh Nhựt, phó đội trưởng đội CSGT và trật tự, cơ động, Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) đã 65 lần không nhận hối lộ của người vi phạm. Đây là thành tích rất đáng biểu dương.

Trong tu dưỡng đạo đức, Đại úy Nguyễn Minh Nhựt luôn nghiêm túc thực hiện cuộc vận động phòng chống tiêu cực, xây dựng tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc và kiên quyết chống nhận hối lộ, bao che dung túng, bảo kê cho chủ phương tiện và người vi phạm… 

Với nhiệm vụ được giao, trong 5 năm qua, Đại úy Nguyễn Minh Nhựt đã xây dựng 86 kế hoạch TTKS giao thông, tham gia tuyên truyền luật giao thông đường bộ được 82 cuộc, TTKS gần 1.900 cuộc, đề xuất ban lãnh đạo ra quyết định xử phạt gần 4.000 trường hợp vi phạm, với số tiền hơn 4.600.000.000 đồng.

Ngoài ra, Đại úy Nguyễn Minh Nhựt tham gia tuần tra đêm 154 cuộc, giải tán 36 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, triệt xóa 14 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt giữ 8 vụ vận chuyển hàng cấm và 6 đối tượng trộm, cướp tài sản trên đường bỏ trốn.

{keywords}
Đại úy Nguyễn Minh Nhựt. 

Đại uý Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “Nếu người thi hành công vụ từ tốn, nhẹ nhàng nhưng cương quyết thực hiện đúng quy trình công tác, đúng quy định của pháp luật thì người vi phạm giao thông dù có bị xử phạt vẫn thấy tâm phục khẩu phục. 

Người tham gia giao thông tôn trọng người thực thi pháp luật thì đương nhiên họ cũng sẽ tôn trọng và chấp hành nghiêm pháp luật”. 

Trong thực tế, Đại uý Nguyễn Minh Nhựt làm đúng như những gì mình nghĩ. Đặc biệt, 5 năm qua, anh đã 65 lần không nhận hối lộ của người vi phạm luật giao thông với số tiền trên 42.000.000 đồng.

Một lần, tổ công tác do Đại uý Nguyễn Minh Nhựt làm tổ trưởng, tuần tra trên đoạn quốc lộ 53 (thuộc khóm 5, thị trấn Càng Long) phát hiện tài xế Nguyễn Thanh Triết (ngụ tỉnh Vĩnh Long) lái xe ôtô khách vi phạm lỗi đón khách ở đoạn đường cong và không có giấy phép lái xe. 

Khi bị lập biên bản vi phạm, tài xế Triết đưa 5.000.000 đồng xin bỏ qua lỗi vi phạm. Đại úy Nguyễn Minh Nhựt nhắc nhở và yêu cầu tài xế chấm dứt hành vi đưa hối lộ. Tài xế Triết tiếp tục lấy thêm 2.000.000 đồng nữa thì bị Đại úy Nguyễn Minh Nhựt nghiêm khắc cảnh cáo và lập biên bản xử lý.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Văn Nguyễn, Phó Trưởng Công an huyện Càng Long cho biết: “Đồng chí Nhựt có tinh thần đoàn kết tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, lực lượng CSGT là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân dễ bị cám dỗ tiền tài, vật chất. 

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi vi phạm, đồng chí Nhựt đã gạt bỏ mọi cám dỗ, kiên quyết, liêm khiết không nhận hối lộ của tài xế, chủ xe để bỏ qua lỗi vi phạm”.

Thượng úy Nguyễn Hoàng Thao, cán bộ đội CSGT Công an huyện Càng Long nói: “Đồng chí Nhựt luôn giáo dục cán bộ chiến sỹ cấp dưới mình có thái độ hòa nhã, tận tình khi tiếp xúc với nhân dân, những việc mà cán bộ chiến sỹ cấp dưới chưa hiểu đồng chí luôn tận tình giúp đỡ. 

Trong công tác chuyên môn, tuần tra kiểm soát, đồng chí Nhựt luôn nhắc nhở cán bộ chiến sỹ mình không vì một lợi ích riêng tư nhỏ, phải tuyệt đối không nhận hối lộ của người vi phạm dưới bất kỳ các hình thức”.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua, Đại úy Nhựt được Bộ Công an, UBND tỉnh Trà Vinh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Càng Long tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

Đặc biệt, 4 năm liền Đại úy Nguyễn Minh Nhựt được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

(Theo: Công an nhân dân)