-Bác sĩ lớn tiếng đuổi bệnh nhân vì “tốn kém tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ” vừa bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Hôm nay, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Tạ Nam Ngạn - công tác tại Khoa lao của BV này.

Ngoài ra, bác sĩ Ngạn cũng bị cấm không được tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách vì có những phát ngôn không phù hợp đạo đức nghề nghiệp. Bác sĩ Ngạn là người lớn tiếng đuổi bệnh nhân vì “tốn kém tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ, điều dưỡng”.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang

Theo báo cáo của BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang, khoảng 8h10 ngày 4/3, Trưởng khoa Lao của BV nhận được phản ánh về việc bác sĩ Ngạn phát ngôn phản cảm, gây bức xúc người nhà người bệnh.

Sau đó, Trưởng khoa lao đã đình chỉ nhiệm vụ trực đối với bác sĩ Ngạn, điều động nhân sự trực thay và trực tiếp đến gặp gia đình người bệnh xin lỗi. Sau khi vụ việc xảy ra, BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã họp đột xuất để xử lý vụ việc. Qua đó, thống nhất tạm đình chỉ công tác đối bác sĩ Ngạn và yêu cầu bác sĩ viết bản tường trình.

Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, phân công làm việc hành chính tại khoa - không tiếp xúc với bệnh nhân cho đến tháng 6/2018 đủ tuổi nghỉ chính sách.

Được biết, bác sĩ Ngạn là bác sĩ chuyên khoa I và chưa là Đảng viên. Trước đó, khi vào ca trực đã yêu cầu người nhà đưa 1 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa về nhà vì cho rằng căn bệnh này không còn điều trị được.

Nếu tiếp tục cho bệnh nhân ở lại bệnh viện chỉ gây "tốn kém tiền nhà nước, làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng". Bức xúc, người nhà bệnh nhân đã quay clip, còn bác sĩ Ngạn có lời lẽ thách thức...

Bác sĩ đuổi bệnh nhân vì 'tốn tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ'

Bác sĩ đuổi bệnh nhân vì 'tốn tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ'

Nam bác sĩ lớn tiếng đuổi bệnh nhân vì “tốn kém tiền nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng” đã bị đình chỉ công tác.

Bác sĩ 8x tình nguyện lên miền núi: Trên này không có phong bì đâu

Bác sĩ 8x tình nguyện lên miền núi: Trên này không có phong bì đâu

Ở trên này bệnh nhân cảm ơn bằng những món quà quê như chè, cốm, gạo nếp - BS trẻ tình nguyện đi Lào Cai Nguyễn Chiến Quyết kể.

Phó Thủ tướng: Bác sĩ bị hành hung một phần do lỗi của mình

Phó Thủ tướng: Bác sĩ bị hành hung một phần do lỗi của mình

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị nghiêm trị những kẻ gây rối, hành hung bác sĩ, tuy nhiên cũng cần nhìn ngược lại.

Chuyển công tác bác sĩ 'phán' nhầm thai lưu

Chuyển công tác bác sĩ 'phán' nhầm thai lưu

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu BV đa khoa Đức Giang luân chuyển công tác bác sĩ ở khoa Sản, sau vụ việc người này chẩn đoán thai chết lưu.

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Bác sĩ kết luận thai bị chết lưu và khuyên nên hút bỏ, hoảng sợ, thai phụ đi khám ở BV khác thì cho kết quả bình thường. 

Hoài Thanh