- Ngô Hoàng Tuấn sử dụng ma túy, có những hành động quậy phá. Chiều 5/11, cảnh sát 113 đã mất khoảng 1 tiếng để trấn áp đối tượng này.

Chiều tối 5/11, công an P.15, Q.8, TP.HCM vẫn đang tạm giữ, làm việc với Ngô Hoàng Tuấn (SN 1987, ngụ ở địa phương).

Trước đó, trong chiều cùng ngày, lực lượng đội 2 thuộc phòng cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (cảnh sát 113), công an TP.HCM cùng công an địa phương đã có khoảng 1h căng thẳng mới trấn áp, khống chế được Tuấn.

{keywords}

Hiện trường nơi Tuấn cố thủ trong sự bao vây, thuyết phục của công an

Theo đó, 17h45 chiều 5/11, người dân gọi điện trình báo công an phường và cảnh sát 113 về việc Tuấn quậy phá. Được biết ban đầu Tuấn la hét tại hẻm 166 đường Lưu Hữu Phước, dùng đá tấn công gây thương tích cho 1 người ở địa phương là anh P.V.Đ (SN 1991).

Khi lực lượng cảnh sát có mặt, Tuấn bỏ chạy vào nhà mình trong hẻm số 166 đường Lưu Hữu Phước để cố thủ trên căn gác gỗ. Khi thấy bóng dáng công an, Tuấn ôm bình gas loại 12kg, cầm theo chai nghi là xăng. Lập tức xe cứu hoả được điều đến hiện trường...

{keywords}

Cảnh sát khống chế được Tuấn đưa về trụ sở

Sau hơn 1h căng thẳng tại hiện trường, lực lượng công an không thể thuyết phục được Tuấn. Thậm chí Tuấn ném đá vào công an, cầm 2 cây kéo trên tay dọa sẽ đâm bất kỳ ai đến gần...

Biết không thể thuyết phục Tuấn, cảnh sát 113 tại hiện trường quyết định đột kích. Tuấn định trèo lên nóc nhà trốn thoát nhưng tổ 113 dùng thang leo lên căn gác, bất ngờ đạp cửa phòng, bắn liền 3 phát súng chỉ thiên và tóm gọn Tuấn.

{keywords}

Hai chiếc kéo Tuấn cầm để cố thủ

Tại cơ quan công an, Tuấn có biểu hiện vật vờ, nghi là sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, phía người nhà cho biết, Tuấn có dấu hiệu bệnh tâm thần. Cơ quan công an đang chờ Tuấn tỉnh táo để tiếp tục làm việc.

Quá trình khống chế Tuấn có 1 cán bộ chiến sĩ cảnh sát 113 bị thương, nhưng mức độ không đáng kể.

Đáng nói, trước đó vào 23h đêm 4/11 Tuấn đã la hét, cầm xà beng đuổi đánh người mẹ ruột. Nhưng bà này may mắn thoát được và lực lượng công an có mặt ngăn chặn kịp thời.

Khoảng 3h sáng 5/11 Tuấn lại quậy phá, mang đồ đạc cá nhân của người thân vứt ra ngoài. Đến chiều cùng ngày Tuấn gây ra vụ cố thủ trên.

Hiện công an đang làm rõ để xử lý đối với Ngô Hoàng Tuấn.

Anh Sinh