- Ông Bảy cùng vợ và con trai đạp cửa thoát ra khỏi căn nhà bị cháy. Trên gác lửng, 3 người khác trong đó có con gái đầu của ông bị khói, lửa bủa vây không thoát ra được...  

Nhiều tiếng nổ trong căn nhà bốc cháy

Trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ tại hiện trường vụ cháy nhà xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày tại căn nhà số 48 đường Nguyễn Tư Giản, phường Mỹ An, TP Đà Nẵng. Rất đông người dân địa phương còn tập trung hai đầu đường bàn tán về vụ hỏa hoạn thương tâm.

Ông Bùi Hồ, một người dân sống cách hiện trường chừng 100m cho hay ông chạy tới khi đám cháy đã bao trùm cả căn nhà.

‘Nhiều tiếng nổ rất lớn khiến tôi cùng hàng xóm phải bật dậy. Ngọn lửa lớn, đặc biệt là khói dày đặc trong căn nhà. Người dân không thể dập lửa do hơi nóng phả ra liên tục, không đến gần được’, ông Hồ kể.

{keywords}
Căn nhà ống cũ kỹ bị cháy khi chủ nhân đang có ý định phá để xây mới

Theo người dân sống quanh khu vực, sau ít phút, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều phương tiện cùng nhân lực đến dập lửa. Các chiến sĩ chữa cháy phải phá các cửa sổ để phun vòi rồng vào căn nhà.

Theo bà Huỳnh Thị Hương, người dân sống bên căn nhà bị cháy, có rất nhiều tiếng nổ lớn trong căn nhà. 

“Lúc ấy khoảng 3 giờ rưỡi. Chúng tôi đang ngủ đều tỉnh giấc vì nghe tiếng nổ lớn. Nhiều người chạy ra thì thấy khói lửa đã trùm kín căn nhà của gia đình ông Bảy.

Vợ chồng ông Bảy cùng đứa con trai đã thoát ra khỏi căn nhà nhờ cửa phụ gần giường”, bà Hương nói.

{keywords}
Vợ chồng ông Bảy cùng con trai ngủ cạnh cửa và thoát được ra ngoài lúc ngọn lửa bắt đầu bao trùm bên trong

Hàng xóm sống cạnh hiện trường cho biết, lúc thoát được ra ngoài, ông Bảy không bị thương. Ông muốn lao vào cứu con gái và các nạn nhân khác nhưng bất lực.

“Lửa cháy to quá, khói và hơi nóng phả ra rát da mặt. Chỉ cần ai lao vào là chết ngay’, bà Hương kể và nói thêm, 3 nạn nhân ngủ cùng nhau trên gác lửng căn nhà. Cả ba thi thể được phát hiện cạnh cầu thang.

Chưa kịp làm nhà mới, nhà cũ bị cháy rụi

Ông Bảy (SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Hà (SN 1978) có với nhau 3 mặt con, 2 gái 1 trai. Hàng ngày ông Bảy làm bảo vệ tại một siêu thị điện máy ở Đà Nẵng, trong khi vợ buôn bán vặt ngoài chợ.

Các con của vợ chồng ông Bảy đều ngoan và học giỏi. Thông tin từ hàng xóm, con gái đầu Nguyễn Hiền Hà Nhi (SN 1999) học rất giỏi, chuẩn bị đi du học nước ngoài thì bị chết thảm trong vụ cháy. 

{keywords}

Hai nạn nhân tử vong còn lại là Nguyễn Thị Hòa (SN 1992, em gái bà Hà) và Nguyễn Thị Thu (52 tuổi, người giúp việc). 

Người dân cho hay, gia đình ông Bảy đang chuẩn bị phá căn nhà này để làm lại nhà mới. Căn nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống trông cũ kỹ, xuống cấp. Chủ nhân đã sử dụng khoảng 15 năm.

‘Tháng trước ông ấy đã định phá nhà này để làm nhà mới, nhưng lại thôi. Vài ngày qua gia đình đã chuẩn bị chỗ để tập kết vật liệu’, ông Bùi Hồ, người hàng xóm của gia đình bị nạn cho biết thêm.

{keywords}
Tất cả đồ đạc bên trong, gồm cả 4 chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn

Lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 8 xe và 70 cán bộ đến dập lửa. 

Trong số các vật dụng bị thiêu rụi có 3 xe máy ga và một xe đạp điện. Những tiếng nổ lớn có thể phát ra lúc những xe máy bị bốc cháy.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Cháy nhà trong đêm, 3 người phụ nữ thiệt mạng

Cháy nhà trong đêm, 3 người phụ nữ thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng phát tại căn nhà đóng kín trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) khiến 3 người thiệt mạng.

Cháy chung cư ở Sài Gòn lúc mờ sáng, dân nháo nhào tháo chạy

Cháy chung cư ở Sài Gòn lúc mờ sáng, dân nháo nhào tháo chạy

Một căn hộ ở tầng 5 chung cư Cửu Long nằm trên đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn phát cháy lúc sáng sớm khiến người dân hoảng hốt ôm tài sản bỏ chạy.

Vụ cháy ở Cần Thơ: 'Lộ' hàng loạt sai phạm của công ty may

Vụ cháy ở Cần Thơ: 'Lộ' hàng loạt sai phạm của công ty may

Công ty may xảy ra cháy lớn ở Cần Thơ đã bất chấp an toàn cháy nổ, thậm chí đe dọa đến tính mạng của hàng nghìn công nhân.

Cao Thái