-“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị về việc bảo vệ chung cư hút thuốc trong hầm để hàng ngàn xe mất an toàn cháy nổ. Ngoài ra, thang máy chung cư luôn bị chập điện nguy hiểm”, anh Ngô Tấn Vũ Khanh, cư dân chung cư Carina Palza cho biết.

XEM VIDEO:

Ngay sau khi vụ cháy xảy tra, nhiều cư dân chung cư đã rất bức xúc vì nhiều lần kiến nghị, cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cháy nổ, nhưng Ban quản lý chung cư vẫn bỏ ngoài tai để xảy ra thảm họa.

Anh Ngô Tấn Vũ Khanh (cư dân chung cư Carina Palza) cho biết: lúc 17h45 phút chiều qua tôi cùng nhiều người dân đã có buổi làm việc với Ban quản lý khu chung cư về các kiến nghị, phản ánh. Tuy nhiên chỉ 7 giờ đó, vụ hỏa hoạn đã xảy ra khiến nhiều người chết thảm.  

{keywords}
Anh Khanh bức xúc chia sẻ về tình trạng chung cư sau vụ cháy


Trong các kiến nghị có 2 việc khiến người dân bức xúc, trong đó bất an nhất là bảo vệ chung cư hút thuốc trong hầm xe và thang máy tòa chung cư luôn xảy ra sự cố.

“Tôi và nhiều người dân khẳng định thấy bảo vệ hút thuốc trong tầng hầm để hàng ngàn xe máy, ô tô. Nhiều người đã nhắc nhở, thậm chí rất bức xúc lên tiếng với Ban quản lý nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra”, anh Khanh nói. 

{keywords}
Kiến nghị của cư dân chung cư lúc 17h45 phút chiều qua

Ngoài ra, cư dân chung cư này còn bức xúc về tình trạng chập điện trong thang máy luôn xảy ra khiến người dân bất an.

“Chiều qua, tôi đi thang máy đến tầng 10 thì bị kẹt, phải gọi bảo vệ mở cửa rồi bò ra. Đây không phải là lần đầu thang máy của khu chung cư xảy ra như vậy”, anh Khanh tiếp tục phản ánh.

Cư dân này yêu cầu PCCC cung cấp thông tin về việc nhận được thông tin báo cháy lúc mấy giờ vì anh nghi ngờ thảm họa xảy ra do bảo vệ khu chung cư đã không gọi báo kịp thời mà tự xử lý để xảy ra thảm họa.

“Tôi và những người thân nạn nhân đã mất cần có câu trả lời là bảo vệ chung cư có gọi báo cháy ngay hay tự xử lý sau hơn 1 tiếng mới gọi báo cháy? Sự chậm trễ này gây thảm họa...”, anh Khanh bức xúc nói.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy


Còn anh N. một nhân viên làm trong khu chung cư Carina phản ánh, cửa thoát hiểm của chung cư luôn trong tình trạng khóa chặt, hệ thống báo cháy không có chứ không phải không hoạt động. Ngoài ra, hệ thống phun nước thì lúc có lúc không.

Vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết và 60 người bị thương. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm việc để làm rõ vụ việc.

Cháy chung cư Carina Plaza: Đu dây tuyệt vọng chạy trốn lửa

Cháy chung cư Carina Plaza: Đu dây tuyệt vọng chạy trốn lửa

Khói đen bốc lên dữ dội từ tầng dưới của chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) khiến hàng trăm người không thể xuống, đứng ở ban công cầu cứu trong hoảng loạn. 

Cháy chung cư Carina Plaza: Nhiều thi thể chưa có người nhà tới nhận

Cháy chung cư Carina Plaza: Nhiều thi thể chưa có người nhà tới nhận

13 người bị cháy đen, co quắp đang được bảo quản ở 2 nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh viện An Bình. Nhiều thi thể chưa có người nhà tới nhận.

Cháy chung cư Carina Plaza: Nằm vật la liệt dưới gốc cây chờ tiếp tế

Cháy chung cư Carina Plaza: Nằm vật la liệt dưới gốc cây chờ tiếp tế

Sau khi thoát khỏi đám cháy, hàng trăm cư dân chung cư cao cấp kiệt sức nằm vật vờ, la liệt khắp công viên, hành lang chờ tiếp tế.

Cháy chung cư 13 người chết: Chuông báo cháy câm lặng

Cháy chung cư 13 người chết: Chuông báo cháy câm lặng

Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân.

Cháy chung cư Carina Plaza: Lửa từ hầm, do cháy xe máy gây ra?

Cháy chung cư Carina Plaza: Lửa từ hầm, do cháy xe máy gây ra?

Có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết sáng nay, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tổ chức họp báo nhanh.

Văn Bình