- Khu nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy như vải sợi, bông… nên lửa bùng phát dữ dội, kèm theo khói đen dày đặc và khí độc.

Đến 17h30, khói vẫn còn bốc lên tại công ty may Kwong Lung - Meko trong khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ). 

{keywords}
Theo cơ quan chức năng, vật liệu dễ cháy khiến lửa bùng phát dữ dội kèm khói đen và khí độc khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo, thông tin diễn biến vụ cháy và công tác ứng cứu của lực lượng chức năng.

Chủ trì cuộc họp báo có ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND Cần Thơ, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ và lãnh đạo công ty.

{keywords}
Cơ quan chức năng TP Cần Thơ tổ chức họp báo sau vụ cháy

Vụ hỏa hoạn tại xảy ra vào lúc 9h13 sáng nay. Ngay khi tiếp nhận tin báo 2 phút sau lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn và lan rộng nên phải xin chi viện lực lượng từ quận cùng tham gia chữa cháy.

Tham gia lực lượng cứu hoả có PCCC Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Quân khu 9…

"Đây là vụ cháy rất phức tạp xảy ra ở tầng 5 của nhà xưởng, có diện tích khoảng 1.800m2. Nơi đây chứa nhiều vật liệu dễ cháy như vải sợi, bông… nên lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, kèm theo khói đen dày đặc và khí độc.

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ và 26 phương tiện chữa cháy, trong đó có 4 xe thang. Chúng tôi đã thực hiện tốt công tác cứu hộ. Đến thời điểm này đã khống chế thành công đám cháy”, lãnh đạo PCCC Cần Thơ thông tin và cho biết, đám cháy không gây thiệt hai về người, chỉ vài chiến sĩ bị thương nhẹ.

{keywords}

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp thông tin về vụ cháy

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ thông tin: Vụ cháy hết sức phức tạp, nguyên nhân do chất cháy sinh nhiều khói độc đã ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng chiến sĩ chữa cháy. Anh em đã nỗ lực, chiến đấu hết mình để chữa cháy và ngăn không cho cháy lan. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. 

"Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã báo cho Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) phối hợp khám nghiệm tìm nguyên nhân", bà Đẹp cho biết.

Cháy lớn tại công ty may, nghìn công nhân bỏ chạy

Cháy lớn tại công ty may, nghìn công nhân bỏ chạy

Công ty may ở Cần Thơ bất ngờ bốc cháy khiến nghìn công nhân bỏ chạy tán loạn. Hàng trăm cảnh sát được huy động để cứu hoả.

Hoài Thanh