- Dòng người đổ về đại lộ Đông Tây (đường Võ Văn Kiệt) từ rất sớm. 21h đêm 30/4 diễn ra màn bắn pháo hoa kỷ niệm ngày lễ. Dọc theo rạch Bến Nghé, một bên là đường Võ Văn Kiệt (Q.1), bên kia là bến Vần Đồn (Q.4) đã đông nghịt người...

Dòng người càng lúc càng đông. Trên các cây cầu Calmette, Ông Lãnh, lực lượng dân phòng địa phương đã làm việc cật lực để giữ thông thoáng nhưng càng đến gần giờ bắn pháo hoa không còn giữ nổi. Tràn ngập các cây cầu và hai bên bờ rạch, có hàng vạn người dân thành phố đổ về thưởng lãm.


Đông nghẹt hai bên bờ rạch Bến Nghé

Chị Phương (Q.Gò Vấp) cùng người thân có mặt từ rất sớm, chị chia sẻ: "Dù nhà hơi xa nhưng tôi vẫn cố gắng cùng gia đình tới xem để cảm nhận không khí lễ hội mừng ngày giải phóng".

Tập trung xem bắn pháo hoa đông đảo nhất vẫn là các bạn trẻ, họ đến đây cũng gia đình và bạn bè. Minh (sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng) vui vẻ nói: "Tôi đến đây cùng các bạn trong lớp để xem bắn pháo hoa và hưởng trọn cảm giác được sống trong giây phút lịch sử của dân tộc mình”.

Không chỉ có người Việt Nam, rất đông du khách nước ngoài cũng có mặt tại các điểm bắn pháo hoa với những chiếc máy ảnh, máy quay trên tay, sẵn sàng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về con người, vẻ đẹp của đất nước Việt Nam mà họ đang trong quá trình khám phá…


Tác nghiệp trong đêm

Đúng 21h, những tia sáng đầu tiên được bắn lên nở rộ thành những chùm hoa rực rỡ trên không trung. Khi những chùm pháo hoa bay cao, không khí lễ hội thực sự bắt đầu.

Bờ sông Sài Gòn rực sáng bởi những chùm pháo hoa đủ màu sắc. Người dân không ngớt vỗ tay reo hò, mắt luôn hướng về phía đầu hầm Thủ Thiêm thuộc Q.2. Không khí vô cùng náo nhiệt, mỗi loạt pháo vút lên trời là một tràng pháo tay lại vang lên cùng với những câu cảm thán: "Đẹp quá!". Đâu đó có tiếng hô của một nhóm bạn trẻ: "Việt Nam muôn năm!”…làm nức lòng những người có mặt.

21h15, màn bắn pháo hoa kết thúc, mọi người chưa vội ra về mà còn cố nán lại nhìn về phía dòng sông Sài Gòn đang cuộn chảy, nhiều cảm xúc đan xen sự nuối tiếc. Chỉ 15 phút ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng người đến xem nhiều niềm vui, tự hào về ngày đại thắng lịch sử của dân tộc ta và niềm tin vào một tương lai tốt đẹp ở phía trước…

Một số hình ảnh đêm bắn pháo hoa do PV VietNamNet ghi lại:


Trên cầu Calmette và hai bên bờ sông hàng vạn người ngắm pháo hoa trên bầu trời


Pháo hoa rực sáng bên bờ sông Sài Gòn


Trẻ em thích thú ngắm pháo hoa


Các bạn trẻ hứng thú ghi lại hình ảnh của pháo hoa


Chánh Nghĩa - Hiểu Minh