- Sở Nội vụ Nghệ An đã yêu cầu ông Chu Trọng Trang - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tự kiểm điểm thông tin nghi vấn có con thứ 4.

{keywords}

Trong danh sách người vi phạm kế hoạch hóa gia đình tại nơi ông Trang cư trú có tên gia đình vị này.

Hôm nay, ông Đậu Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An cho biết, Sở đã làm việc với ông Chu Trọng Trang liên quan đến thông tin nghi vấn ông có con thứ 4, vẫn điều động, bổ nhiệm làm Chi cục trưởng. Sở đã yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm.

“Chúng tôi đang yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm theo Nghị quyết trung ương 4, làm rõ việc ly hôn thật hay ly hôn giả trên tinh thần khách quan, trung thực. Ông Trang phải chủ động kiểm điểm, báo cáo tổ chức trước khi chúng tôi có ý kiến xử lý” - ông nói.

Theo ông Thanh, Sở Nội vụ có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm ông Trang khi phía Sở Y tế trình hồ sơ cán bộ, công chức đã được thẩm định.

Theo hồ sơ, ông Trang đã ly hôn vợ vào năm 2010 theo quyết định của TAND TP Vinh - thời điểm này ông Trang có 2 con.

Ông Thanh cho biết thêm, sau thời điểm ly hôn, việc vợ ông Trang có bao nhiêu người con, con đó phải của ông Trang hay không thì Sở không nắm được.

Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An ban hành ngày 19-9-2012 sẽ “không có trường hợp ngoại lệ”, trong trường hợp ông Trang sinh con thứ 4 cũng sẽ bị xử lý nghiêm để đảm bảo sự công bằng với người khác.

{keywords}
Ông Chu Trọng Trang (phải) nghi vấn có con thứ 4 vẫn được bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, dư luận phản ánh việc ông Chu Trọng Trang nghi sinh con thứ 4 nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ chi cục trưởng là vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An.

Trả lời báo chí trước đó, ông Trang khẳng định mình đã ly hôn với vợ từ năm 2010 và tại thời điểm đó hai người có hai con.

Ông Trang cũng cho rằng, việc vợ đưa con đi đăng ký khai sinh, khai báo như thế nào ông không biết.

{keywords}
Tờ đăng ký khai sinh cho người con thứ 4 của ông Chu Trọng Trang tại xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế Nghệ An cho biết, việc đề nghị điều động, bổ nhiệm ông Trang được thực hiện đúng quy trình về công tác điều động và luân chuyển cán bộ.

Ông Chu Trọng Trang có học vị Tiến sỹ Y học, giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 đến tháng 4/2017.

Ngày 28/4, ông được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm làm chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An.

Hủy công chức 1 trong 4 anh em cột chèo cùng làm 'quan' ở Huế

Hủy công chức 1 trong 4 anh em cột chèo cùng làm 'quan' ở Huế

Cuộc họp báo thường kỳ quý I/2017 tỉnh Thừa Thiên Huế đã nói rõ kết quả xử lý vụ bổ nhiệm các anh em cột chèo cùng làm "quan" ở huyện A Lưới

'50% công chức ngồi bói chữ hơn là làm'

'50% công chức ngồi bói chữ hơn là làm'

Doanh nghiệp cho rằng, thừa 50% cán bộ, công chức vì "họ đi chơi rất nhiều, ngồi bói chữ nhiều hơn là làm".

Bộ trưởng Nội vụ: Loại công chức đánh người khỏi bộ máy

Bộ trưởng Nội vụ: Loại công chức đánh người khỏi bộ máy

Trước lo ngại của ĐB Sỹ Cương về tình trạng cán bộ công chức côn đồ đánh người, Bộ trưởng Nội vụ cho rằng cần loại khỏi bộ máy nhà nước.

Hà Tĩnh: Thi công chức, Chủ tịch tỉnh ‘muốn giúp cũng chịu’

Hà Tĩnh: Thi công chức, Chủ tịch tỉnh ‘muốn giúp cũng chịu’

Kỳ thi tuyển công chức năm nay được tổ chức công khai, minh bạch, công bằng nhất từ trước tới nay. Ngay cả chủ tịch tỉnh muốn giúp cũng không thể. 

Q.Huy