- "Một con sâu làm rầu nồi canh", những vụ việc liên quan cán bộ vừa qua làm hơn 400.000 cán bộ, đảng viên Hà Nội bị mang tiếng.

Tại buổi làm việc với huyện Ứng Hòa sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay, cuối năm nay TP sẽ ban hành quy chế ứng xử của công chức trong hệ thống hành chính, cũng như quy chế ứng xử của người Hà Nội nơi công cộng.

{keywords}
Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải làm việc với huyện Ứng Hòa sáng nay

Nhắc lại những vụ việc liên quan cán bộ có những hành vi không đẹp nơi công cộng vừa qua, điển hình là vụ hành hung nữ nhân viên hàng không và vụ đánh cụ ông 76 tuổi, ông Hải cho hay: Cách ứng xử như thế là rất đáng buồn, không phù hợp với tiêu chuẩn cán bộ công chức.

Theo lãnh đạo HN, TP đã kỷ luật rất nghiêm những cán bộ liên quan. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục xử lý, kỷ luật, đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn làm công bộc của dân.

“Một cán bộ như thế là con sâu làm rầu nồi canh, làm cho cả đội ngũ cán bộ, đảng viên 400.000 người bị mang tiếng", Bí thư HN nhấn mạnh.

Chính vì vậy, theo Bí thư, huyện Ứng Hoà phải lấy xây dựng nếp ứng xử văn minh làm mục tiêu hàng đầu để thực hiện.

2017 sẽ là năm kỷ cương hành chính nên đòi hỏi toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức các sở, ngành và quận, huyện, thị xã vào cuộc mạnh mẽ, tập trung thực hiện các mục tiêu chấn chỉnh kỷ cương, tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính.

Hương Quỳnh