Chiều 20/10, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam đã diễn ra lễ bàn giao Kênh truyền hình Quốc hội về Văn phòng Quốc hội.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết để tăng cường thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, góp phần xây dựng Quốc hội công khai, minh bạch, gần gũi với nhân dân; trên cơ sở đề nghị của Văn phòng Quốc hội, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan liên quan, ngày 18/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 427/2017, giao Văn phòng Quốc hội tiếp nhận nguyên trạng Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam từ Đài Tiếng nói Việt Nam và đổi tên thành "Truyền hình Quốc hội Việt Nam".

Đến nay, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam và Văn phòng Quốc hội đã thực hiện bàn giao xong hồ sơ về tổ chức lao động, tài sản, tổ chức Đảng, các đoàn thể.

{keywords}
Quang cảnh lễ bàn giao

Sau gần 3 năm hoạt động, Kênh truyền hình Quốc hội đã hoạt động hiệu quả và không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để đạt được những kết quả như hiện nay, Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, sự hỗ trợ cả về nhân lực, vật lực của lãnh đạo và các đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết trong gần 3 năm qua, Kênh truyền hình Quốc hội đặt tại Đài Tiếng nói Việt Nam đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam vun đắp, chăm chút. Đài Tiếng nói Việt Nam cũng đã nỗ lực dành mọi nguồn lực từ đội ngũ phóng viên, đến trang thiết bị máy móc, tạo điều kiện cho Kênh truyền hình Quốc hội phát triển.

Vào tháng 6/2012, thực hiện Nghị quyết 27 của Quốc hội, tại phiên họp thứ 18, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức giao Đài Tiếng nói Việt Nam là đơn vị tổ chức, triển khai Kênh truyền hình Quốc hội.

Ngày 13/1/2013, Bộ TT&TT cấp phép cho Đài Tiếng nói Việt Nam thành lập Kênh truyền hình Quốc hội và chính thức phát sóng ngày 6/1/2015.

Ngày 29/7/2017, Thủ tướng đồng ý bàn giao Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam từ Đài Tiếng nói Việt Nam về Văn phòng Quốc hội.

Bàn giao kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam

Bàn giao kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam

Thủ tướng đã đồng ý bàn giao Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam từ Đài Tiếng nói Việt Nam về Văn phòng Quốc hội.

Phê chuẩn Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT mới vào tuần tới

Phê chuẩn Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT mới vào tuần tới

Kỳ họp thứ 4 của QH sẽ dành thời gian thảo luận tại đoàn và hội trường về việc miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng GTVT và Tổng TTCP.

Thường vụ Quốc hội sẽ thông tin đầy đủ cho báo chí

Thường vụ Quốc hội sẽ thông tin đầy đủ cho báo chí

Báo chí không được mời nghe các phiên họp Thường vụ QH là để các ĐB phát biểu sâu, không ngại có thông tin bí mật “vô tình” bị báo chí đề cập.

Quốc hội giao 'chỉ tiêu' cho 4 bộ trưởng

Quốc hội giao 'chỉ tiêu' cho 4 bộ trưởng

Sáng nay, QH đã biểu quyết thông qua nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3. 

Theo VGP