- Bí thư, chủ tịch quận, huyện nào làm tốt sẽ được đề bạt, bổ nhiệm vị trí cao hơn. Ai làm chưa tốt sẽ bị điều chuyển, thay thế - ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu.

Tại hội nghị quán triệt chủ trương xây dựng "Thành phố 4 an" sáng nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo chủ chốt phải có quyết tâm thực hiện ở mức cao nhất.

Bí thư Đà Nẵng cùng Thường trực Thành ủy đã chứng kiến 7 Chủ tịch UBND các quận, huyện ký vào cam kết thực hiện chủ trương này.

“Chủ tịch các quận huyện đã ký kết tổ chức thực hiện, đề nghị phải đặt sinh mệnh chính trị vào chữ ký này”, Bí thư Xuân Anh yêu cầu.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: Cán bộ hết tuổi, sắp về hưu cũng phải nỗ lực 

Ông đề nghị Văn phòng Thành ủy theo dõi thường xuyên việc thực hiện chủ trương ở các địa bàn. “Bí thư, chủ tịch nào làm tốt, tôi đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ cao hơn. Ai làm chưa tốt sẽ điều chuyển, thay thế”.

Một số lãnh đạo hết tuổi, sắp về hưu cũng phải có quyết tâm, có động lực thực hiện.

“Mình không chỉ làm cho mình, mà còn cho con cháu sau này. Ví dụ ma túy, gia đình có con cái vướng phải rất khổ. Chúng ta thì chắc chắc không dính rồi, ở đây toàn tinh hoa cả”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Từ TP đáng sống đến TP an bình

Bí thư Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP đặt quyết tâm ở mức cao nhất để thực hiện đề án TP 4 an.

Mục tiêu hướng đến TP an bình gồm 4 chỉ tiêu: An ninh trật tự; An toàn giao thông; An sinh xã hội và An toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ trương này được đưa ra quán triệt thực hiện trong bối cảnh Đà Nẵng đang ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp, đặc biệt là về an ninh trật tự. 

Trong một năm qua, nhiều vụ án mạng lớn, chưa có tiền lệ đã xảy ra ở TP từng được mệnh danh là "đáng sống". Các vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến ma túy đá cũng xảy ra liên tiếp khiến cộng đồng cảm thấy bất an.

Trong kỳ họp HĐND TP mới nhất, Bí thư, Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Anh cho rằng, dư luận thậm chí đặt nghi vấn lực lượng công an có liên hệ với các băng nhóm xã hội.

{keywords}
Chủ tịch 7 quận, huyện của Đà Nẵng ký cam kết xây dựng 'Thành phố 4 an'

Ngoài ra, với sản lượng 9.000 tấn/năm, các vựa rau được cho là sạch, an toàn ở Đà Nẵng chỉ cung cấp xấp xỉ 6% nhu cầu của TP. Số còn lại từ các nơi khác chuyển đến và chưa được kiểm soát chất lượng, trong đó có cả nguồn gốc từ Trung Quốc.

Khoảng 1 triệu dân cư Đà Nẵng vẫn đang hằng ngày đối mặt với các vấn nạn ô nhiễm môi trường. 

Mới đây, người dân bức xúc đã bao vây 2 nhà máy thép gây ô nhiễm. Trong khi đó, việc Quảng Nam di dời nhà máy thép Việt Pháp đầy tai tiếng lên đầu nguồn sông Vu Gia - bể nước sinh hoạt của cả TP Đà Nẵng cũng khiến người dân thấp thỏm.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị các lãnh đạo phải thực hiện chủ trương TP 4 an ở mức cao nhất. 

“Mình làm cho con cho cháu thì chắc chắn phải quyết tâm ở mức cao hơn nữa”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cao Thái