- Bày tỏ sự đau lòng và xấu hổ về vụ chìm tàu trên sông Hàn, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cam kết sẽ xử lý đích đáng cá nhân, tổ chức vi phạm, không bao che trường hợp nào.

Trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT và TP Đà Nẵng sáng nay, sự cố chìm tàu trên sông Hàn vài hôm trước khiến 3 người thiệt mạng được nhắc đến như một bài học đắt giá về an toàn giao thông.

{keywords}

Bí thư Xuân Anh: Thành phố rất xẩu hổ và nhận trách nhiệm vụ chìm tàu.

Phát biểu trước Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Bí thư Xuân Anh cho hay sau khi kết thúc cứu hộ, thành phố đã truy trách nhiệm và xử lý nhiều cán bộ.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm. Vừa rồi Thường vụ đã họp và quyết định cách chức, kỷ luật một số lãnh đạo liên quan. Thành phố giao cơ quan điều tra khởi tố vụ án, bị can và khẩn trương hoàn tất để xử lý, đưa ra xét xử công khai chủ tàu và tài công”, Bí thư Xuân Anh nói và cho biết thêm, Đà Nẵng đang xem xét trách nhiệm của Sở GTVT, Sở Du lịch.

“Tinh thần là không có bao che gì cả. Chúng tôi đã kiểm điểm gay gắt và sẽ xử lý rốt ráo”, Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm tới đây sẽ cử một PCT UBND thành phố đến 2 gia đình có nạn nhân tử vong thắp hương, mang theo lá thư chia buồn của lãnh đạo thành phố.

Đề cập việc quản lý tàu bè chở khách trên sông Hàn, Bí thư Xuân Anh cho biết thành phố đã cấm tuyệt đối việc cải hoán tàu cá chở khách.

“Do du lịch tăng trưởng nóng nên nảy sinh chuyện cải hoán tàu cá chở khách. Thời gian tới có thể đóng mới một đội tàu quy củ, đúng chuẩn chuyên chở khách”, ông Xuân Anh khẳng định.

Lực lượng cứu hộ đã rất xuất sắc!

Đánh giá công tác cứu hộ vụ chìm tàu, Phó ban thường trực Ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng các lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã rất kịp thời, nếu không con số thương vong sẽ rất lớn.

{keywords}

Ông Khuất Việt Hùng.

“Sự chỉ đạo, hiệp đồng của các lực lượng cứu hộ trong vụ chìm tàu rất xuất sắc. Đặc biệt là lực lượng tại chỗ của người dân. Hôm trước diễn tập cứu hộ, cứu nạn giao thông đường thủy của Bộ Công an tôi cũng có nêu lên trường hợp này. Thậm chí có thể đưa vào các ví dụ, kịch bản để diễn tập cứu hộ”, ông Hùng cho biết.

Theo ông Khuất Việt Hùng, ngoài việc khen thưởng, Đà Nẵng cần đề xuất Nhà nước biểu dương những người dân đã trực tiếp cứu hộ tại hiện trường.

Cao Thái