- Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ đang điều tra việc mua bán đất công ở Đà Nẵng và các dự án trên Sơn Trà.

Tiếp xúc cử tri quận Hải Châu vào sáng nay, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhận được các câu hỏi về các dự án gây xôn xao trên bán đảo Sơn Trà thời gian qua. Cử tri đề nghị làm rõ việc cấp phép xây dựng các lô biệt thự ở đây có ai chống lưng hay không.

Bí thư Đà Nẵng cho biết mục tiêu trước mắt TP tiếp tục ổn định tình hình kinh tế xã hội. Hiện nay Bộ Công an đang điều tra việc mua bán đất công ở Đà Nẵng.

Thanh tra Chính phủ cũng vừa lập hai đoàn thanh tra vào Đà Nẵng để thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà, và khu đô thị lấn biển lớn nhất Đà Nẵng ở dự án Đa Phước. Ông đề nghị cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát.

Đảm bảo an ninh tại khu vực người Hoa cư trú

Cử tri Nguyễn Trí Tổng (phường Thanh Bình) lo lắng vì có nhiều người Hoa cư trú ở quận ven biển Ngũ Hành Sơn. Theo ông, phường Khuê Mỹ chỉ có 18.000 dân sở tại nhưng có đến 22.000 dân vãng lai, trong đó có người TQ.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa


Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, chủ trương chung là phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an ninh quốc phòng.

“Ngay cả trong Ban chấp hành cũng có người nói với tôi, với kinh nghiệm 16 năm trong quân đội, đề nghị Bí thư có chỉ đạo, quan tâm nhiều đến an ninh quốc phòng”, ông Nghĩa cho biết.

Theo ông Nghĩa, an ninh quốc phòng sẽ làm hết sức cẩn trọng, minh bạch vì Đà Nẵng có vị trí rất quan trọng. Đất nước đang phát triển, hội nhập, khái niệm cấm như trước đây đã lạc hậu. 

Trung ương đang tiếp tục xử lý các sai phạm

Cử tri Nguyễn Kim Tuấn (phường Thạch Thang) cho rằng vai trò giám sát, phản biện của HĐND TP, của đoàn ĐBQH về những sai phạm của lãnh đạo TP chưa được thể hiện rõ. 

{keywords}
Cử tri Nguyễn Kim Tuấn

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, trong 2 buổi tiếp xúc tại Sơn Trà và Cẩm Lệ, cử tri đều đặt câu hỏi về việc kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ.

Ông Nghĩa giải thích rằng, Đà Nẵng vừa có kỳ họp HĐND chưa có tiền lệ. Trước kỳ họp bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh. Thường vụ sau đó biểu quyết 100% để ông Nguyễn Nho Trung thay ông Xuân Anh. Tuy nhiên theo quy chế về kỷ luật trong Đảng, ông Trung chưa đủ điều kiện để làm.

“Cả Ban Thường vụ Thành ủy bị cảnh cáo, thay thế mỗi vị trí đều có câu chuyện cả. Nhiệm vụ hết sức quan trọng TƯ giao cho tôi khi về đây, trước hết là ổn định lại Ban thường vụ. Tôi cũng chia sẻ nỗi băn khoăn và cảm ơn ý kiến của cử tri”.

Ông Nghĩa nói thêm ông Nguyễn Nho Trung hiện đang làm việc của 3 người. Lẽ ra HĐND phải có 1 Chủ tịch và 2 Phó nhưng nay ông Trung cáng đáng hết.

“Chúng ta phải đi từng bước theo thẩm quyền. Ví dụ như kỷ luật ông Xuân Anh thì của Ban chấp hành TƯ.

Vừa rồi Chính phủ đã đưa ra kỷ luật cảnh cáo ông Thơ. Bước tiếp theo như thế nào tùy thuộc uy tín và sai phạm của ông Thơ”, ông Nghĩa nói.

Kỷ luật cán bộ phải giữ được sự ổn định của Đà Nẵng

Kỷ luật cán bộ phải giữ được sự ổn định của Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà. Một số cử tri đề nghị xử lý nghiêm Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Điều tra DN dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo Đà Nẵng

Điều tra DN dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo Đà Nẵng

ĐB Huỳnh Minh Chức đề xuất tại phiên họp HĐND TP Đà Nẵng sáng nay. Ông cho hay, cử tri TP Đà Nẵng mong cơ quan chức năng bảo vệ lẽ phải và những lãnh đạo nghiêm túc, chính trực.

HĐND Đà Nẵng lần đầu họp khuyết Chủ tịch

HĐND Đà Nẵng lần đầu họp khuyết Chủ tịch

HĐND TP Đà Nẵng sáng nay khai mạc kỳ họp thứ 6 trong bối cảnh khuyết Chủ tịch do ông Nguyễn Xuân Anh vừa bị bãi nhiệm.

Cao Thái