- Sáng nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì họp với các đơn vị của Bộ triển khai định hướng thông tin trong bối cảnh các cuộc biểu tình, bạo động đang diễn ra nghiêm trọng ở một số địa phương.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo kết quả các nhiệm vụ được giao trong cuộc họp ngày 8/6, Bộ trưởng chỉ đạo đơn vị chức năng của Bộ định hướng các cơ quan báo chí đưa thông tin tốt để lấn át thông tin xấu. Đặc biệt tránh đưa thông tin tường thuật đơn thuần, nội dung lấp lửng, không rõ quan điểm.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn

Các báo có bài viết phê phán hành động vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản, kêu gọi người dân sống, làm việc theo pháp luật... giúp địa phương ổn định cuộc sống lao động, học tập của người dân, vì sự phát triển của địa phương.

Báo chí có bài viết giải thích về các vấn đề người dân đang bức xúc để người dân có thông tin chính xác, từ đó hiểu và chấp hành, chia sẻ. 

Cơ quan báo chí tăng cường quản lý thường trú, thông tin kịp thời nhưng đảm bảo tính xây dựng.

Tăng cường quản lý phóng viên, không để tình trạng không nói trên báo mà đưa lên mạng xã hội thông tin, bình luận tiêu cực, chống Đảng, Nhà nước.

Tiếp tục vạch mặt các đối tượng quá khích, lôi kéo tụ tập đông người, phá hoại tài sản và tấn công lực lượng chức năng.

Tình hình còn diễn biến phức tạp do các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng để lôi kéo tụ tập, thậm chí là bạo động lật đổ, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai các biện pháp quản lý thông tin, ứng phó kịp thời sự cố.

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về tình hình an ninh trật tự

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về tình hình an ninh trật tự

Thủ tướng họp với một số bộ, ngành và địa phương để triển khai các giải pháp nhằm không để tái diễn tình trạng mất trật tự, an ninh, an toàn xã hội.

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền có biện pháp chủ động không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Công an TP.HCM: Tổ chức phản động đứng sau người dân xuống đường gây rối

Công an TP.HCM: Tổ chức phản động đứng sau người dân xuống đường gây rối

Công an TP.HCM xác định có các thành phần, tổ chức phản động đứng phía sau xúi giục, kích động người dân xuống đường tụ tập.

Tạm giữ hơn 100 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Tạm giữ hơn 100 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Công an tỉnh Bình Thuận tạm giữ hơn 100 người quá khích tham gia đập phá trụ sở UB tỉnh đêm qua.

Phạm Tuấn