- Chiều nay, tại trụ sở Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã diễn ra lễ trao tặng kỷ niệm chương “Vì chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc” cho Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng và một số cá nhân.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT bày tỏ sự xúc động khi nhận kỷ niệm chương.

"Bộ TT&TT đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác tuyên truyền cũng như các mặt công tác khác liên quan đến 5 lĩnh vực quản lý nhà nước: gồm báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin", Bộ trưởng khẳng định.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và một số cán bộ Bộ TT&TT nhận kỷ niệm chương

Theo Bộ trưởng, sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới là sự nghiệp của toàn dân, trách nhiệm bảo vệ biên giới, chủ quyền biên giới là trách nhiệm của toàn dân. Các cán bộ, đảng viên của ngành TT&TT luôn quán triệt tinh thần đó.

Trong nhiều năm qua, ngành TT&TT đã làm tốt công tác tuyên truyền đến với mọi người dân ở vùng biên giới, hải đảo nhằm giữ gìn biên giới hòa bình, ổn định.

Bộ trưởng cho hay, nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng rất nặng nề, vừa bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới chống địch xâm nhập, vừa bảo vệ, phòng chống tội phạm xuyên biên giới trên biển và đất liền.

Do vậy, việc bảo vệ  bảo vệ chủ quyền biên giới là hết sức trọng yếu.

Bộ trưởng cho biết, thời gian tới, ngành TT&TT tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa hai cơ quan.

{keywords}

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chia sẻ, việc trao tặng kỷ niệm chương “Vì chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc” cho cá nhân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và lãnh đạo Bộ TT&TT là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và là sự tri ân của lực lượng Bộ đội Biên phòng đối với các cá nhân, tập thể có những công lao, đóng góp vào sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến mong muốn Bộ TT&TT tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong thời gian tới. Ông đề nghị Bộ tiếp tục giúp đỡ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác đào tạo, tập huấn về thông tin tuyên truyền cho các đơn vị, đồn biên phòng ở cơ sở cũng như toàn lực lượng biên phòng; tăng cường giao lưu, hợp tác trao đổi thông tin.

Xuân Lộc