- Ngân hàng Nhà nước, Quảng Ninh đứng đầu bảng, Bộ Y tế áp chót, Quảng Ngãi xếp hạng cuối cùng trong bảng chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2017.

Sáng nay, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ.

Kết quả: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục đoạt ngôi quán quân. Đây là năm thứ 3 đơn vị này đứng đầu bảng xếp hạng. Đứng thứ 2 là Bộ TT&TT và thứ ba là Bộ Tài chính.

{keywords}
 

UB Dân tộc đứng chót bảng với 72,13 điểm. Đáng chú ý, Bộ Y tế, từ vị trí thứ 11 của năm 2016 tụt xuống áp chót với 72,40% điểm, kế đến là Bộ KH&ĐT và Bộ Xây dựng.

Theo Bộ Nội vụ, giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính của 19 bộ ngành đạt được là 79,92%, không bộ nào có kết quả dưới 70%. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt chỉ số cao nhất với 92,36%, còn UB Dân tộc kết quả thấp nhất với 72,13%.

Hà Nội, TP.HCM nhảy vọt

Đối với kết quả Par Index 2017 của các tỉnh, thành, ngôi quán quân thuộc về Quảng Ninh. Đây cũng là tỉnh vừa dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017.

Chỉ số Par Index 2017 cũng cho thấy sự tiến bộ của 2 TP lớn, trong đó Hà Nội nhảy từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ 2, kế tiếp là Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng. Còn TP.HCM nhảy vọt từ vị trí 15 lên thứ 10 trong 63 tỉnh thành.

Trong khi đó, Quảng Ngãi từ vị trí 59 của năm 2016, sau 1 năm lại tụt hạng xuống chót bảng, với 59,69% điểm. Đây cũng là đơn vị duy nhất trên bảng xếp hạng có kết quả đạt được dưới 60 điểm. Kế đến, Bến Tre, Thanh Hóa cũng tụt hạng xuống áp chót.

Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các tỉnh, thành có giá trị trung bình đạt 77,72%, cao hơn 3,08% năm 2016. Trong đó, 32/63 tỉnh, thành có kết quả chỉ số đạt trên giá trị trung bình; chỉ có 3 đơn vị đạt kết quả chỉ số dưới 70%, thấp hơn năm 2016 có đến 15 đơn vị.

Bộ trưởng Y tế không muốn ngành áp chót bảng cải cách

Bộ trưởng Y tế không muốn ngành áp chót bảng cải cách

Dù tăng 1 bậc song kết quả chỉ số cải cách hành chính của Bộ Y tế vẫn xếp 17/19 bộ ngành.

Nếu không cải cách, chính mình sẽ chết trước

Nếu không cải cách, chính mình sẽ chết trước

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh: “Nếu không cải cách hành chính chính ngành mình sẽ 'chết' trước”.

Vì sao cải cách hành chính loay hoay?

Vì sao cải cách hành chính loay hoay?

TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, cải cách hành chính chưa được cải thiện nhiều mà nguyên nhân chủ yếu là năng lực hạn chế của đội ngũ công chức.

'Không còn gì để cải cách thủ tục, nhưng mới là lý thuyết'

'Không còn gì để cải cách thủ tục, nhưng mới là lý thuyết'

Phó trưởng ban cho biết đã cải cách thủ tục đến mức không còn gì để cải cách nhưng Phó Tổng giám đốc BHXH nói mới cải cách trên lý thuyết.

Ông Blair: Cải cách không ai phản đối là cải cách tồi

Ông Blair: Cải cách không ai phản đối là cải cách tồi

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair chia sẻ tại Hà Nội: Nếu cải cách mà yên ả thì có nghĩa là chưa thực sự cải cách, mới nói miệng thôi. 

Thu Hằng