Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9 và 48 năm Ngày Bác Hồ đi xa (21/7 âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Cùng dự dâng hương có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, cán bộ, nhân viên của Văn phòng Chủ tịch nước và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cách mạng suốt đời cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bồi hồi, xúc động trước những tư liệu, hiện vật lịch sử gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng giản dị, trong sáng, nhất là những kỷ vật tại Nhà 67, nơi Bác Hồ đã sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng, trước lúc Người đi xa.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng biểu dương, đánh giá cao cán bộ, nhân viên Khu di tích đã nỗ lực, cố gắng, đạt nhiều thành tích trong công tác phục vụ nhân dân và các đoàn khách đến thăm quan, cũng như trong việc giữ gìn, bảo tồn Khu di tích. Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh không những là địa chỉ đỏ của các tầng lớp nhân dân trên mọi miền đất nước, kiều bào ta ở nước ngoài, mà còn là điểm đến không thể thiếu đối với du khách và bạn bè quốc tế mỗi khi có dịp đến Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ: Khu di tích và những hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ không chỉ có giá trị lịch sử quý báu mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông qua đó giáo dục, rèn luyện lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, giá trị văn hóa, nhân văn và truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Mỗi người chúng ta cần không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, phấn đấu đưa đất nước ta vững bước đi lên trong thời kỳ mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng

Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng nghe báo cáo kết quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng thời gian qua và chỉ đạo một số nội dung trong thời gian tới.

Chủ tịch nước chủ trì lễ đón Tổng thống Ai Cập

Chủ tịch nước chủ trì lễ đón Tổng thống Ai Cập

Chuyến thăm của Tổng thống A.Sisi là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Tổng thống Ai Cập kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch nước trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng, Trung tướng

Chủ tịch nước trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng, Trung tướng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định thăng quân hàm cấp Thượng tướng, Trung tướng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba

Sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Chủ tịch nước: Thấm nhuần đạo lý ‘Uống nước nhớ nguồn’

Chủ tịch nước: Thấm nhuần đạo lý ‘Uống nước nhớ nguồn’

Trong trái tim mỗi người Việt Nam luôn khắc ghi sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh.

Theo Văn phòng Chủ tịch nước