- Tâm nguyện của cha tôi là suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và dân tộc, con trai của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Hình ảnh bùi ngùi trong tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lời lay động tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang

XEM CLIP:

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra sáng nay tại Nhà tang lễ quốc gia, Hà Nội. 

Sau khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc điếu văn tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Trần Quân - con trai của Chủ tịch nước Trần Đại Quang có lời đáp từ.

{keywords}
Ông Trần Quân - con trai Chủ tịch nước Trần Đại Quang 

Mở đầu, ông thay mặt gia đình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Các ban, bộ, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương, địa phương; Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ, Bệnh viện TƯ Quân đội 108; Các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế trong nước và Nhật Bản đã quan tâm, chăm sóc, hết lòng điều trị cho cha trong thời gian lâm bệnh cho đến những giây phút cuối đời, tổ chức tang lễ trọng thể, chu đáo và động viên gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát vô cùng lớn lao này.

Ông Quân chia sẻ: "Những tình cảm chân thành, sự chia sẻ sâu sắc và những cử chỉ tốt đẹp mà lãnh đạo các nước, bạn bè quốc tế, đồng chí, đồng bào dành cho cha tôi trong những ngày qua cũng chính là dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đất nước và nhân dân Việt Nam anh hùng".

"Tâm nguyện của cha tôi là suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và dân tộc. Về với các bậc tiền nhân, anh linh cha tôi sẽ hòa cùng anh linh các thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đồng chí đã cống hiến trọn đời vì một nước Việt Nam độc lập, tự do, phồn vinh và hạnh phúc.

Gia đình chúng tôi nguyện kế thừa, phát huy sự nghiệp và những ý tưởng tốt đẹp của cha tôi, nỗ lực đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước", ông Quân xúc động nói.

Thay mặt gia đình, ông cũng chân thành cảm ơn các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc VN, đồng bào, đồng chí, lãnh đạo các nước và bạn bè quốc tế đã gửi thư, điện, hoa chia buồn, tổ chức viếng, tưởng niệm, dự lễ Quốc tang, đưa tiễn cha về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu lúc 7h30 sáng nay, sau đó linh cữu Chủ tịch nước được đưa về an táng tại quê hương Ninh Bình.

Điều đặc biệt ở đoàn 800 người vào viếng Chủ tịch nước

Điều đặc biệt ở đoàn 800 người vào viếng Chủ tịch nước

Mặc cho thời tiết khá oi nóng và cơn mưa lớn bất chợt, hàng nghìn người vẫn đổ về Nhà tang lễ quốc gia để viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tình anh em của Chủ tịch nước trong mắt hai Giám đốc Công an

Tình anh em của Chủ tịch nước trong mắt hai Giám đốc Công an

Giám đốc Công an TP Hải Phòng và tỉnh Nghệ An chia sẻ những kỷ niệm khó quên với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Món quà của Chủ tịch nước và vành khăn trắng ngày Quốc tang

Món quà của Chủ tịch nước và vành khăn trắng ngày Quốc tang

Một cụ già 90 tuổi chống gậy, nắm tay vợ đến nhà tang lễ. Một doanh nhân bay từ TP.HCM ra tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hẹn về bên Chủ tịch nước, gọi từ 'bằng hữu' để mãi chia xa

Hẹn về bên Chủ tịch nước, gọi từ 'bằng hữu' để mãi chia xa

Đồng đội cũ, bạn bè từ thuở ấu thơ sáng nay hẹn nhau từ mọi miền đất nước về Ninh Bình cùng tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thái An