- Ngày 12/7, Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Thi hành án dân sự

Trải qua 70 năm phát triển và trưởng thành, Thi hành án dân sự thực sự trở thành một trong những thiết chế quan trọng tham gia bảo vệ chính quyền nhân dân ngay từ những ngày đầu cách mạng, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tư pháp nói chung và quá trình giải quyết vụ án nói riêng.

{keywords}

Ông Lê Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự đọc diễn văn Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Ông Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội phát biểu: Với truyền thống 70 năm phát triển, Thi hành án dân sự thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khơi lên tinh thần thượng tôn pháp luật, trung thực, dân chủ, công bằng, nhân văn không phải chỉ trước một vụ việc thi hành án cụ thể mà trong việc thực hiện tất cả các bản án, quyết định của tòa án trên địa bàn thủ đô.

{keywords}

Ông Lê Thành Long, ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, phát biểu tại lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Thi hành án dấn sự.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Thành Long - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh: công tác thi hành án dân sự trên địa bàn Thủ đô có vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ ở việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hà Nội mà có tác động rất lớn đến nhiệm vụ chung của toàn hệ thống Thi hành án dân sự trong cả nước.

Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong việc, thực hiện chủ trương xã hội hóa một số công việc thi hành án, đã tích cực tham mưu cho Chính phủ tổng kết 3 năm thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại, báo cáo Quốc hội thông qua Nghị quyết hết sức quan trọng, cho phép thực hiện chính thức chế định này trong phạm vi cả nước.

{keywords}
Ông Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chụp ảnh lưu niệm,
trao tặng bằng khen cho tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống Thi hành án dân sự

Bộ trưởng Lê Thành Long đánh giá “công tác THADS, THA hành chính trong những năm qua trên địa bàn Hà Nội bước đầu phát triển bền vững; từng bước tạo được niềm tin của cấp ủy, chính quyền các cấp và của Nhân dân thủ đô; khẳng định vị trí, vai trò trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội tiếp tục góp phần vào thành tích chung của hệ thống THADS”.

Bộ trưởng lưu ý, thời gian còn lại của năm 2016 không nhiều nên Hà Nội cần tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao, hạn chế đến mức thấp nhất khiếu nại, tố cáo trong THADS.

Cao Tùng